Số người chết vì COVID-19 tăng vọt, Putin ra lệnh đóng cửa hãng xưởng

Thứ sáu - 22/10/2021 23:55
unnamed (1)
unnamed (1)

MOSCOW, Nga (NV) – Tổng Thống Nga Vladimir Putin hôm Thứ Tư, 20 Tháng Mười, chấp thuận đề nghị của nội các Nga, theo đó tuyên bố đóng cửa hãng xưởng trong một tuần lễ để nhân viên không phải đi làm, giữa khi số tử vong mỗi ngày do COVID-19 lên mức kỷ lục.

 

Theo hãng thông tấn AP, chính phủ Nga hôm Thứ Tư loan báo có 1,028 người thiệt mạng trong thời gian 24 giờ trước đó do COVID-19, con số cao nhất kể từ khi có dịch bệnh. Số người chết do dịch ở Nga hiện là 226,353, cao nhất tại Âu Châu.

Nhân viên y tế tẩy trùng khu vực nhà ga ở Moscow. (Hình: Kirill Kudryavtsev/AFP via Getty Images)

Putin hôm Thứ Tư nói rằng đồng ý đề nghị của nội các Nga để đóng cửa hãng xưởng trong một tuần lễ, khởi sự từ ngày 30 Tháng Mười và kéo dài sang tới tuần sau đó, thời gian mà bốn trong bảy ngày của tuần là ngày lễ.

Putin cũng nói rằng tại một số khu vực đang bị dịch bệnh đe dọa trầm trọng, thời gian nghỉ có thể khởi sự sớm hơn, vào ngày Thứ Bảy này.

Tại một số nơi, số trường hợp nhiễm COVID-19 tăng cao đã khiến giới hữu trách ngưng cung cấp dịch vụ y tế thông thường để chú trọng vào việc điều trị các bệnh nhân bị nhiễm virus.

Số trường hợp tử vong mỗi ngày do COVIDD-19 ở Nga đã tăng lên từ nhiều tuần qua và vượt hơn mức 1,000 hồi cuối tuần qua, giữa khi số người chích vaccine rất thấp, dân chúng không tuân theo các quy định giữ an toàn và chính quyền ngần ngại không đưa ra các biện pháp chặt chẽ hơn.

Bệnh nhân COVID-19 tập thể dục buổi sáng ở bệnh viện Sklifosovsky, Moscow. (Hình: Dimitar Dilkoff/AFP via Getty Images)

Hiện chỉ có 45 triệu người dân Nga, tức 32% trong số 146 triệu dân, là hoàn toàn được chích ngừa.

Tuy rằng Nga hồi Tháng Tám năm 2020 trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa ra vaccine chống COVID-19 và lượng vaccine sản xuất dư thừa, người dân Nga vẫn ngần ngại không chích ngừa, một phần cũng vì các phát biểu trái ngược của giới hữu trách trong nước.

Bên cạnh đó, hệ thống truyền thông nhà nước Nga trong khi hết lời ca tụng vaccine Sputnik V và ba loại vaccine khác được chế tạo trong nước, lại chỉ trích các loại vaccine do các quốc gia Tây Phương nghiên cứu chế tạo, khiến gây nghi ngờ trong dân chúng về hữu dụng của vaccine nói chung. 

Nguồn tin: (V.Giang) [kn]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập37
  • Hôm nay13,645
  • Tháng hiện tại263,562
  • Tổng lượt truy cập32,730,087
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây