Tại Liên Hiệp Quốc, Biden tuyên bố ‘không muốn có Chiến Tranh Lạnh mới’

Thứ năm - 23/09/2021 02:03
unnamed (4)
unnamed (4)

NEW YORK, New York (NV) – Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Ba, 21 Tháng Chín, khi đọc bài diễn văn đầu tiên của ông trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, khẳng định rằng nước Mỹ “không muốn có cuộc Chiến Tranh Lạnh mới,” theo bản tin của hãng thông tấn AP.

Tổng Thống Joe Biden cũng tuyên bố rằng thế giới đang ở vào giai đoạn chuyển biến của lịch sử và phải nhanh chóng có hành động cùng là sự hợp tác để giải quyết các vấn đề đang sôi sục như đại dịch COVID-19, thay đổi khí hậu và vi phạm nhân quyền.
Tuy không nêu đích danh Trung Quốc, nhưng ông Biden xác nhận đang có các lo ngại về tình trạng căng thẳng giữa hai nước. “Chúng tôi không muốn có cuộc Chiến Tranh Lạnh mới, hay một thế giới chia ra thành những khối riêng rẽ,” ông nói.
Tổng Thống Biden nhắc tới quyết định hồi tháng qua nhằm chấm dứt cuộc chiến lâu nhất trong lịch sử Mỹ, ở Afghanistan, và chuẩn bị cho sự chuyển hướng sang nỗ lực ngoại giao giữa khi có rất nhiều cuộc khủng hoảng trên toàn thế giới. Ông nói rằng các quyết định của ông cũng được thúc đẩy bởi sự tin tưởng là: “Để đạt được kết quả cho chính người dân của mình, chúng tôi cũng phải có sự giao tiếp mật thiết với thế giới.”
Tổng Thống Biden nói: “Chúng tôi đã chấm dứt cuộc chiến 20 năm ở Afghanistan. Và chúng tôi đóng lại kỷ nguyên chiến tranh triền miên này, để mở ra một kỷ nguyên mới của các nỗ lực ngoại giao liên tục, dùng sự trợ giúp phát triển của chúng tôi để đầu tư vào những cách  nâng cao đời sống của người dân khắp thế giới.”
Ông Biden đến New York vào tối Thứ Hai để gặp Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres trước khi đọc bài diễn văn tại cuộc họp lần thứ 76 của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Ông bày tỏ sự ủng hộ dành cho vai trò quan trọng và các nỗ lực của tổ chức này trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay của thế giới.


 

Nguồn tin:  (V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập85
  • Hôm nay10,501
  • Tháng hiện tại193,469
  • Tổng lượt truy cập32,659,994
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây