Ủng hộ dành cho Biden xuống thấp sau một loạt cuộc khủng hoảng

Chủ nhật - 03/10/2021 05:42
unnamed
unnamed

WASHINGTON, DC (NV) – Sự ủng hộ của dân chúng Mỹ dành cho Tổng Thống Joe Biden đang giảm sút sau một loạt các cuộc khủng hoảng trong ít tuần trở lại đây, tạo nhiều khó khăn cho người từng hứa hẹn sẽ đem lại đoàn kết quốc gia và tái tạo lòng tin của dân vào năng lực của chính quyền, theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận do AP và NORC Center for Public Affairs Research thực hiện.
Theo bản tin của hãng thông tấn AP hôm Thứ Sáu, 1 Tháng Mười, hiện có 50% dân Mỹ nói họ ủng hộ cách ông Biden điều hành đất nước, trong khi có 49% nói không ủng hộ. Ông Biden có mức ủng hộ là 54% hồi Tháng Tám, và 59% hồi Tháng Bảy.
Tổng Thống Joe Biden. (Hình: Anna Moneymaker/Getty Images)
Sự sút giảm được thấy sau cuộc triệt thoái và di tản hỗn loạn ở Kabul, Afghanistan, hình ảnh nhân viên Biên Phòng cưỡi ngựa cản người di dân bất hợp pháp Haiti ở biên giới Mexico và Texas, tiếp tục có đe dọa của COVID-19, cùng là các khó khăn mà ông Biden gặp phải khi tìm cách có được sự chấp thuận của Quốc Hội về các dự luật kinh tế, hạ tầng cơ sở và thuế.
Kể từ Tháng Bảy, sự ủng hộ của phía Dân Chủ dành cho ông Biden đã thấy có sút giảm, xuống 85% từ mức 92%, cũng như trong giới cử tri độc lập, giảm từ 62% xuống còn 38%. Hiện chỉ có 11% người dân Mỹ thuộc đảng Cộng Hòa ủng hộ Tổng Thống Biden, không thay đổi gì so với Tháng Bảy.
Sự sút giảm ủng hộ cũng thấy ở các cử tri da trắng (49% xuống còn 42%) và ở cử tri da đen (86% xuống còn 64%).
Trong các cuộc phỏng vấn sau đó, một số người tuy không đồng ý với các chính sách của ông Biden cũng nói rằng họ chấp nhận ông thay vì cựu Tổng Thống Donald Trump.
Những người này nói rằng ông Biden phải giải quyết trận đại dịch có từ thời ông Trump, cuộc triệt thoái khỏi Afghanistan được thương thảo và ký kết dưới thời ông Trump và ông Biden thừa hưởng nền kinh tế có lợi nhiều cho giới giàu có và các công ty vì biện pháp giảm thuế của ông Trump.
Hiện chỉ có 34% người dân Mỹ nói rằng đất nước này đang đi đúng hướng, so với 50% vào lúc ông Biden mới nhậm chức được vài tháng.
Kết quả thăm dò cho thấy chỉ có 47% người dân Mỹ ủng hộ cách Tổng Thống Biden điều hành nền kinh tế, so với mức 60% hồi Tháng Ba, nhưng không thay đổi gì so với Tháng Tám.
Trong lãnh vực di trú, chỉ có 35% dân Mỹ ủng hộ các biện pháp ông Biden đang thi hành, so với con số 43% hồi Tháng Tư. Ngay trong đảng Dân Chủ, chỉ có 60% ủng hộ Tổng Thống Biden về mặt này, trong khi ở phía Cộng Hòa là 6%.
Cử tri Mỹ hiện đang có nhiều bất đồng ý kiến về việc có nên đón nhận thêm người di dân hay không, hoặc chỉ chú trọng vào người đang sống trên đất Mỹ.
Ông Anthony Beard, 48 tuổi, một đầu bếp ở Lansing, Michigan, nói: “Hiện chúng ta không đủ tiền để lo cho người dân của mình, tại sao chúng ta lại phải lo lắng cho người dân đến từ các quốc gia khác?.”

 

Nguồn tin:  (V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập21
  • Hôm nay11,367
  • Tháng hiện tại181,789
  • Tổng lượt truy cập32,648,314
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây