Chính phủ Đức từ chối xác nhận Thủ tướng Scholz sẽ đến Kyiv

Thứ tư - 15/06/2022 04:53
unnamed
unnamed
Thủ tướng Đức Olaf Scholz.
Người phát ngôn của chính phủ Đức từ chối xác nhận một bản tin trên truyền thông hôm thứ Hai (13/6) rằng Thủ tướng Olaf Scholz sẽ công du Kyiv vào thứ Năm cùng với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Ý Mario Draghi.
Tạp chí trực tuyến Focus, trích dẫn tờ La Stampa của Ý, trước đó đưa tin rằng ba nhà lãnh đạo châu Âu sẽ đến thủ đô Ukraine vào thứ Năm, đưa ra một ngày cụ thể cho bản tin của Bild am Sonntag hôm Chủ nhật nói rằng họ dự định đi trước hội nghị thượng đỉnh của nhóm G7 vào cuối tháng Sáu.
“Chúng tôi vẫn không xác nhận điều đó”, người phát ngôn của chính phủ Đức nói.
Thủ tướng Scholz, người đã không đến Kyiv kể từ khi bắt đầu chiến tranh, đã phải đối mặt với những lời chỉ trích ở nước ngoài vì thái độ thận trọng trong việc cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine như xe tăng và pháo, và đã buộc phải bác bỏ những lời chỉ trích cho rằng Berlin không thể hiện vai trò lãnh đạo.
Ở trong nước, sự thất vọng cũng tăng lên giữa các đối tác liên minh cấp dưới của ông Scholz về điều mà họ nói là những thiếu sót trong vai trò lãnh đạo của ông đối với Ukraine, một rạn nứt nội bộ có nguy cơ làm xói mòn sự thống nhất của phương Tây chống lại Nga.

 

Nguồn tin: Trụ Vũ Reuters

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập68
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại437,252
  • Tổng lượt truy cập32,420,975
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây