Khu rừng xinh đẹp ở Bucha là mồ chôn hàng trăm nạn nhân Ukraine

Thứ tư - 15/06/2022 04:59
unnamed (1)
unnamed (1)
BUCHA, Ukraine (NV) – Khu rừng thông xanh tươi cùng tiếng chim reo vang một thời, giờ đã trở thành một địa điểm kinh hoàng, chôn vùi xác chết của hàng trăm nạn nhân người Ukraine bị quân Nga tra tấn rồi giết chết, theo bản tin của hãng thông tấn AP hôm Thứ Hai, 13 Tháng Sáu.
Ở ngôi mộ tập thể vừa được khai quật gần thị trấn Bucha, ngoại ô Kiev, các nhân viên điều tra tìm thấy xác của một số nạn nhân trong tư thế trói tay sau lưng. Trước đó, tổng giám đốc cảnh sát quốc gia Ukraine cho biết nhà chức trách đang mở cuộc điều tra hình sự về hơn 12,000 người bị sát hại kể từ khi Nga xâm lược quốc gia này vào ngày 24 Tháng Hai.

Thi thể các nạn nhân người Ukraine bị Nga thảm sát ở Bucha được thu hồi. (Hình minh họa: Chris McGrath/Getty Images)
Những nhân viên mặc đồ trắng và đeo mặt nạ dùng xẻng để đào bới thi thể bị chôn vùi bên dưới, sau đó đánh dấu từng khu vực bằng các dấu hiệu nhỏ màu vàng trên mặt đất.
Ông Andriy Nebytov, chỉ huy trưởng cảnh sát khu vực Kiev, cho biết tại hiện trường: “Những vết đạn bắn vào đầu gối cho chúng tôi thấy các nạn nhân đã bị tra tấn. Những bàn tay bị trói sau lưng bằng băng dính cho thấy họ đã bị bắt giữ làm con tin trong một thời gian dài, và quân địch đã cố gắng khai thác tin tức từ họ.”
Kể từ khi quân đội Nga rút khỏi khu vực vào cuối Tháng Ba, các nhà chức trách đã tìm thấy thi thể của 1,316 người, nhiều người trong các ngôi mộ tập thể trong rừng và những nơi khác.
Tình trạng thảm khốc của Bucha đã khiến cho cả thế giới phải kinh hoàng. Ngôi mộ tập thể mà các phóng viên nhìn thấy ngày 13 Tháng Sáu nằm ngay sau một đường hào được đào để mở đường cho xe quân sự. Tại đây, họ tìm thấy thi thể của bảy thường dân, hai trong số đó bị trói hai tay và có vết thương do đạn bắn ở đầu gối và đầu, ông Nebytov cho hay.
Ông Igor Klimenko, tổng giám đốc cảnh sát quốc gia, nói với hãng thông tấn Interfax-Ukraine rằng các cuộc điều tra hình sự về cái chết của 12,000 người Ukraine, bao gồm những nạn nhân nằm trong các khu mộ tập thể, đang được tiến hành. Ông nói thêm các tay súng bắn tỉa cũng đã thực hiện nhiều vụ giết người hàng loạt từ xe tăng và xe chở quân bọc thép. Thi thể các nạn nhân được thấy nằm rải rác trên khắp đường phố và nhà cửa, cũng như trong các ngôi mộ tập thể.
Ông không nói rõ có bao nhiêu trong số hơn 12,000 người chết là thường dân.
Ông Volodymyr Zelensky, tổng thống Ukraine, vừa có cuộc trò chuyện với Ủy Ban Do Thái Mỹ (AJC) ngày 12 Tháng Sáu. Ông kể lại câu chuyện về hai đứa trẻ thiệt mạng cùng cha mẹ dưới tầng hầm một chung cư ở Mariupol sau vụ đánh bom của Nga.
“Tại sao chuyện này lại xảy ra giữa năm 2022? Bây giờ không phải năm 1940. Làm sao mà những vụ giết người hàng loạt, tra tấn, đốt phá thành phố và trại tập trung giống thời Đức Quốc Xã lại là hiện thực?” ông Zelensky tức giận nói.

Nguồn tin:  (V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập82
  • Hôm nay17,716
  • Tháng hiện tại309,790
  • Tổng lượt truy cập32,776,315
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây