Cuộc sống hiện tại của cậu bé da bọc xương từng khiến cả thế giới ám ảnh

Thứ hai - 19/09/2022 10:40
Cuộc sống hiện tại của cậu bé da bọc xương từng khiến cả thế giới ám ảnh

(Dân trí) - Cậu bé gầy gò, ốm yếu lang thang trên đường xuất hiện trong bức ảnh xót xa năm nào giờ đây đã được đi học, khỏe mạnh và vô tư vui đùa cùng bạn bè.

 

Hình ảnh chấn động

Năm 2016, bức ảnh một người phụ nữ đang cho cậu bé gầy gò chỉ còn da bọc xương uống nước gây xúc động mạnh không chỉ ở Nigeria mà với nhiều người trên thế giới. 

Người phụ nữ trong bức ảnh là Anja Ringgren Lovén - người sáng lập một tổ chức từ thiện hoạt động ở Tây Phi. Cách đây 6 năm, cô nhận được cuộc điện thoại báo tin có một cậu bé 2-3 tuổi bị gia đình bỏ rơi. Cậu không phải là trẻ mồ côi nhưng do gia đình tin vào những lời mê tín dị đoan cho rằng em là phù thủy nên không ai đồng ý cho em sống tại nhà.

Hình ảnh cậu bé Hope ở thời điểm cơ thể gầy gò, da bọc xương (Ảnh: The Sun).

Cậu bé không còn chỗ để đi đành lang thang trên đường. Không có ai chăm sóc từ bữa ăn, giấc ngủ, cơ thể em gầy gò đến xót xa. Sau lần gặp và giải cứu đó, Anja đặt tên cho bé trai là Hope. Cái tên như muốn gửi gắm về một niềm hy vọng cho tương lai tốt đẹp về sau. 

Trong tâm trí của Anja, cô vẫn chưa quên được hình ảnh đập vào mắt cách đây mấy năm. "Hope ở trong tình trạng khủng khiếp. Cậu bé bị suy dinh dưỡng nặng và mắc nhiều căn bệnh. Hai tuần đầu tiên nhập viện, Hope ở trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi còn không biết Hope có thể sống sót hay không", Anja nhớ lại. 

Đó là hậu quả của quá trình suốt 8 tháng, Hope lang thang khắp mọi nơi, đường phố và vỉa hè là nhà. Trong khi bạn bè cùng trang lứa được cha mẹ chăm sóc từng chút thì Hope phải sống qua ngày bằng đồ ăn thừa mà người địa phương đưa cho. 

Nhờ Anja giải cứu, cậu bé được đưa vào viện. Bác sĩ tiến hành thăm khám, cho uống thuốc để diệt giun, truyền máu vào cơ thể.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé da bọc xương từng khiến cả thế giới ám ảnh - 2

Sau 6 năm, giờ đây Hope đã đi học và có cơ thể khỏe mạnh (Ảnh: The Sun).

Sau lần nhập viện và sự chăm sóc tận tình của bác sĩ, Hope đã dần khỏe lại, hồi phục kỳ diệu. Ngoài sự quan tâm của Anja, hình ảnh của em được nhiều người biết đến và các nhà hảo tâm đã quyên góp 990.000 USD từ trên khắp thế giới. Số tiền này được dùng để điều trị cho Hope có thể trở lại với cuộc sống bình thường.

Không còn phải lang thang trên đường, thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, Hope được ăn uống đầy đủ và được tổ chức từ thiện của Anja cho đi học. Nhìn Hope hiện tại, hẳn nhiều người khó có thể nhận ra đó chính là cậu bé tiều tụy, da bọc xương năm nào.

Sự thay đổi kỳ diệu và cuộc hội ngộ với người cha bỏ rơi con

Chỉ 8 tuần sau khi giải cứu, Hope trở nên bụ bẫm, thoải mái đùa nghịch trong trung tâm của Anja. Hằng ngày, Hope có thể vui đùa, chạy nhảy như chúng bạn. Hình ảnh của Hope hôm nay là nỗ lực của Anja cũng như nhiều người khác.

"Hope khỏe mạnh và thích đến trường. Cậu bé rất thông minh, đam mê nghệ thuật và sáng tạo. Hope có tài năng trong nghệ thuật, nhiều bức tranh của cậu bé đã được bán. Chúng tôi gọi đùa Hope là Picasso nhí", Anja tâm sự về Hope.

Bất chấp những năm tháng đầu đời cay đắng và nghiệt ngã, cậu bé vẫn luôn nhìn vào bức ảnh gầy gò của mình và nở nụ cười để bước về phía trước. 

Theo báo chí Nigeria, mới đây, cậu bé Hope đã được đoàn tụ với cha sau 6 năm em bị gia đình bỏ rơi. Đích thân Anja đưa Hope về thăm nhà. "Chúng tôi muốn dân làng nhìn thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của Hope", Anja chia sẻ.

Hiện, cha mẹ của Hope đã ly hôn. Giây phút Hope đoàn tụ với cha cũng thật đặc biệt. Cha của Hope tỏ ra ngạc nhiên khi gặp lại cậu con trai đã bị vợ chồng anh bỏ rơi. Chừng đó thời gian không được sống cùng cha, nên Hope chỉ nhìn chằm chằm vào người đàn ông. Có lẽ sẽ cần nhiều hơn những cuộc gặp như vậy để sợi dây tình cảm được gắn kết.

Cuộc sống hiện tại của cậu bé da bọc xương từng khiến cả thế giới ám ảnh - 3

Hope đang có cuộc sống bình yên cùng với tổ chức từ thiện (Ảnh: The Sun).

"Bất kể điều gì đã xảy ra trong quá khứ, trẻ em cần biết cội nguồn của mình. Với Hope, biết thêm về nơi sinh ra sẽ giúp cậu bé phát triển ý thức về con người thực sự của mình một cách mạnh mẽ", Anja chia sẻ.

Không chỉ Hope mà tổ chức của Anja đã cứu giúp hơn 300 trẻ em và hiện có 76 bé đang sống tại trung tâm của người phụ nữ này.

Trong số đó có những bé gái chỉ mới lên 9 tuổi đã bị đánh đập, lạm dụng tình dục và bị chôn sống. Các em đã có cuộc đời mới với tương lai tươi sáng khi nhận được sự giúp đỡ từ Anja và những người cùng tổ chức từ thiện. Họ chính là bệ đỡ đầu tiên để các em có thể bước vào đời một cách tự tin và vươn tới một cuộc sống hạnh phúc.

Nguồn tin: Tuệ Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập70
  • Hôm nay13,704
  • Tháng hiện tại263,621
  • Tổng lượt truy cập32,730,146
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây