ĐTC Phanxicô bổ nhiệm Đức Cha Gioan Nhân Trần là GM Phụ tá TGP Atlanta GA

Thứ năm - 27/10/2022 20:17
unnamed (1)
unnamed (1)

Bishop-designate John Nahn Tran will be ordained an auxiliary bishop for Atlanta in January.


ATLANTA – Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Cha Gioan  Trần Nhân làm Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Atlanta. Giám mục chỉ định Trần Nhân, người gốc Việt Nam, sẽ đến Atlanta từ Tổng giáo phận New Orleans, nơi ông hiện đang làm chánh xứ của GX Mary, Queen of Peace Catholic Church ở Mandeville, Louisiana. Lễ tấn phong sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 1 năm 2023.

Đức Tổng Giám Mục Hartmayer sẽ chào đón Đức cha chỉ định Trần Nhân tại một cuộc họp báo ở Atlanta hôm nay, thứ Ba, ngày 25 tháng 10, lúc 10 giờ sáng, tại Chancery, trên tầng sân thượng, nằm ở 2401 Lake Park Drive, Smyrna. Nhân viên được chào đón tại cuộc họp báo. Đối với những người không thể đến trực tiếp sẽ được livestream trên Facebook của Tổng giáo phận và các trang livestream.

“Tôi vui mừng khôn xiết khi được chào đón Đức Giám mục chỉ định John Trần đến Atlanta. Tổng giáo phận của chúng tôi được may mắn có một cộng đồng người Công giáo đa dạng từ khắp nơi trên thế giới. Giám mục Trần chỉ định phản ánh và tôn vinh sự đa dạng này. Đức cha Ned, Đức cha Konzen và tôi mong được làm việc với ngài để chăn dắt dân Chúa ở Georgia, ”Đức Tổng Giám mục Gregory J. Hartmayer, OFM Conv nói. của Atlanta.

Giám mục Trần sinh tại Việt Nam năm 1966. Ông và gia đình rời quê hương và nhận quy chế tị nạn tại Hoa Kỳ sau Chiến tranh Việt Nam. Định cư ở New Orleans, Bishop-chỉ định Trần theo học trường trung học Edna Karr Jr. ở New Orleans trước khi chuyển đến New York để hoàn thành chương trình trung học. Sau đó, anh theo học tại trường Đại học Don Bosco ở New Jersey trước khi trở lại khu vực New Orleans để hoàn thành chương trình học tại Đại học Chủng viện Thánh Giuse và Chủng viện Notre Dame. Đức Giám Mục chỉ Trần định tốt nghiệp Thạc sĩ Thần học tại Đại chủng viện Notre Dame năm 1992 và được truyền chức linh mục cho Tổng giáo phận New Orleans ngay sau đó vào ngày 30 tháng 5 năm 1992.

“Cuộc gọi mà tôi nhận được từ Sứ thần Tòa thánh, Đức Tổng Giám mục Christophe Pierre, khiến tôi không nói nên lời và run sợ,” Đức Giám mục Trần cho biết. “Sau nhiều ngày cầu nguyện và tin tưởng rằng Chúa sẽ lo liệu, tôi đã chấp nhận sự bổ nhiệm của Đức Thánh Cha Phanxicô. Tôi thực sự khiêm tốn khi phục vụ với tư cách là Giám mục Phụ tá trong Tổng Giáo phận Atlanta. ”
Giám mục Trần chỉ định đã phục vụ với chức vụ là cha sở và cha phó tại các giáo xứ trên toàn Tổng giáo phận New Orleans. Từ năm 2014, ông là cha sở của giáo xứ Mary, Nữ Hoàng Hòa bình ở Mandeville. Giám mục chỉ định Trần cũng đã phục vụ trong một số hội đồng và ủy ban địa phương bao gồm Ban Nhân sự Linh mục, Hội đồng Trưởng ban (Linh mục), nơi ông làm chủ tịch, và Hội đồng Trưởng khoa với tư cách là Hiệu trưởng trường St. John-St. Charles Deanery. Ông là thành viên của Hiệp sĩ Columbus và đã hoạt động tích cực trong Bộ hỗ trợ Cộng đồng Người Việt tại Louisiana.
 
Đức Tổng Giám mục Hartmayer nói: “Chúng tôi cảm ơn Đức Giám mục chỉ định Trần đã nói lời "Xin Vâng" với tiếng gọi của Chúa và lời mời từ Đức Thánh Cha Phanxicô đến tham gia cùng chúng tôi tại đây.
Đức Tổng Giám mục Gregory Aymond cho biết: “Giám mục chỉ định Trần đã phục vụ trung thành cho người dân của Tổng giáo phận New Orleans trong suốt chức vụ linh mục của mình. “Ngài rất được các giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân của Tổng giáo phận New Orleans kính trọng. Ngài là một nhà lãnh đạo trong số các linh mục của chúng tôi. Chúng tôi chúc mừng Ngài và đảm bảo với Ngài rằng về những lời cầu nguyện của chúng tôi khi Ngài đảm nhận chức vụ mới của mình. Thật là buồn vui lẫn lộn vì chúng tôi sẽ luôn nhớ đến Ngài. ”

 

Nguồn tin: Đức Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập71
  • Hôm nay9,958
  • Tháng hiện tại192,926
  • Tổng lượt truy cập32,659,451
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây