Nga cho rằng Mỹ tham gia trực tiếp vào cuộc chiến Ukraine

Thứ tư - 03/08/2022 19:43
unnamed (1)
unnamed (1)

Nga nói hôm thứ Ba 2/8 rằng Hoa Kỳ, cường quốc quân sự hàng đầu thế giới, tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine vì các nhân viên tình báo Mỹ duyệt và điều phối các cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine vào lực lượng Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Vadym Skibitsky, Phó Cục trưởng Cục quân báo Ukraine, đã công nhận với báo Telegraph rằng Washington điều phối các cuộc tấn công bằng pháo phản lực HIMARS.

"Tất cả những điều này chứng minh mà không thể phủ nhận được rằng Washington, trái với tuyên bố của Nhà Trắng và Lầu Năm Góc, có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden từng nói rằng ông muốn Ukraine đánh bại Nga và ông đã cung cấp vũ khí trị giá hàng tỷ đô la cho Kyiv, nhưng các quan chức Mỹ cũng không muốn có một cuộc đối đầu trực tiếp giữa binh sĩ Mỹ và Nga.

Tình báo Mỹ ước tính cho đến nay khoảng 15.000 lính Nga đã mất mạng ở Ukraine - bằng tổng số người của Liên Xô chết trong thời gian Moscow chiếm đóng Afghanistan vào giai đoạn 1979-1989.

Theo ước tính của Mỹ, tổn thất của Ukraine có lẽ ít hơn một chút so với con số của Nga. Cả Ukraine lẫn Nga đều không đưa ra ước tính chi tiết về thiệt hại của họ.

 

Nguồn tin: (Reuters)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập89
  • Hôm nay19,449
  • Tháng hiện tại286,687
  • Tổng lượt truy cập32,753,212
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây