10 thành phố Mỹ cấp đất, tặng tiền cho dân đến ở

Thứ bảy - 19/02/2022 23:15
unnamed (5)
unnamed (5)

Thiếu lao động, nhiều thành phố Mỹ đang mời gọi người đến ở bằng cách cấp đất hoặc tặng tiền tới 15.000 USD mỗi người.
Theo thống kê của trang tin Stacker (Mỹ), có ít nhất 10 thành phố nước này đang đưa ra các phần thưởng hấp dẫn để chào mời người dân đến định cư, do Covid-19 càng khiến những địa phương hẻo lánh thêm thiếu thốn lao động.
Các gói thưởng bao gồm đất đai, tiền kỹ thuật số và tiền mặt được chi một lần hoặc trả hàng tháng, nếu người đến định cư đáp ứng một số điều kiện nhất định.
Bentonville, Arkansas
Bentonville, nơi đặt trụ sở của Walmart, đang tìm cách tăng số lượng dân cư bằng cách tặng 10.000 USD cho những người chuyển đến đây. Họ có thể nhận tiền mặt hoặc tiền điện tử theo chương trình "Tìm kiếm NWA" mà Hội đồng Tây Bắc Arkansas - một tổ chức phi lợi nhuận - đã đầu tư hơn một triệu USD.
Để được nhận tiền, người chuyển tới phải từ 24 tuổi trở lên; đủ điều kiện để làm việc tại Mỹ và làm việc toàn thời gian; có ít nhất hai năm kinh nghiệm; đến từ bên ngoài Arkansas và sẵn sàng chuyển đến vùng tây bắc Arkansas.
New Haven, Connecticut

Một góc New Haven. Ảnh: Yale University
New Haven, nơi tọa lạc của Đại học Yale danh tiếng, tặng 10.000 USD để khuyến khích những người mua nhà lần đầu chuyển chỗ ở đến đây. Thành phố có 134.000 cư dân này còn cung cấp một chương trình ưu đãi cho vay 0% lãi suất, được giảm 20% tiền vay mỗi năm và sau 5 năm thì được xóa nợ.
Tây Lafayette, Indiana
Tây Lafayette đang cung cấp các khoản trợ cấp từ 1.000 USD đến 5.000 USD thông qua chương trình "Work From Purdue", cho những người làm việc từ xa và sống trong quận Discovery Park. Người nộp đơn phải chuyển đến thành phố trong vòng sáu tháng kể từ khi được chấp nhận và được yêu cầu sống ở đây ít nhất một năm.
Newton, Iowa
Gói chào mừng "Làm quen với Newton" của thành phố này bao gồm 10.000 USD dành cho những người đến mua nhà tại đây, với bất động sản có giá trị từ 190.000 USD trở lên. Thỏa thuận này dành cho những ngôi nhà được mua từ nay đến năm 2023. Tuy nhiên, người mua nhà không được dùng nó để cho thuê.
Lincoln, Kansas
Thị trấn nhỏ Lincoln đang tìm cách tăng dân số bằng các lợi thế như chi phí sinh hoạt thấp và môi trường tội phạm thấp. Họ cấp đất miễn phí cho những cư dân tiềm năng, với các lô đất dao động từ 1.300 đến 3.250 m2. Tuy nhiên, thị trấn không cho phép nuôi động vật trang trại hoặc làm nhà di động.
Topeka, Kansas
Topeka đang cung cấp các gói khác nhau cho cư dân tiềm năng, tùy thuộc vào việc họ quan tâm đến việc thuê hay mua nhà. Theo đó, chương trình "Choose Topeka" của thành phố sẽ tặng 15.000 USD cho những người mua nhà và 10.000 USD cho người thuê, với điều kiện họ phải đến ở trong vòng một năm được ưu đãi.
Bemidji, Minnesota
Bemidji nằm ở Trung tâm Minnesota. Thị trấn này đang cung cấp cho các cư dân tương lai 2.500 USD hỗ trợ chi phí di chuyển và miễn phí tại không gian làm việc chung của địa phương.
Để nhận số tiền này, thị trấn có 15.000 cư dân yêu cầu những người quan tâm đến các ưu đãi phải đến làm việc toàn thời gian và sống cách thị trấn ít nhất 96km.
North Platte, Nebraska

Điểm du lịch Golden Spike Tower tại North Platte. Ảnh: Golden Spike Tower
North Platte, một thành phố phía tây Nebraska với 23.000 người, muốn cải thiện nền kinh tế địa phương bằng cách bổ sung thêm cư dân. Họ đưa ra khoản tiền thưởng khi ký hợp đồng lên tới 5.000 USD cho những ai chấp nhận một công việc trong thành phố.
Tulsa, Oklahoma
Thành phố sẽ tặng 10.000 USD một lần cho những người chọn làm việc từ xa và mua nhà trong thành phố. Để đủ điều kiện, các cá nhân phải chuyển đến Tulsa trong vòng 12 tháng kể từ khi được chấp nhận, là nhân viên toàn thời gian từ xa và là thường trú nhân Mỹ từ 18 tuổi trở lên
Morgantown, Tây Virginia
Morgantown là một thị trấn có hơn 30.000 người. Họ tặng những người chuyển đến ở 12.000 USD, trả dần hàng tháng. Morgantown cũng cung cấp dịch vụ không gian làm việc chung miễn phí.
Để đủ điều kiện, những cư dân tiềm năng phải là người bên ngoài Tây Virginia và chuyển đến thị trấn trong vòng sáu tháng kể từ khi được chấp nhận. Cư dân mới cũng phải chứng minh họ là nhân viên làm việc chính thức và từ xa của các công ty, tổ chức.

Nguồn tin: Phiên An (theo Fox)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập38
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại187,315
  • Tổng lượt truy cập32,653,840
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây