Cựu giám đốc FDA: ‘Khoảng 1 triệu người Mỹ nhiễm COVID-19 mỗi ngày’

Thứ hai - 02/08/2021 10:22
unnamed (3)
unnamed (3)

WASHINGTON, DC (NV) – Bác Sĩ Scott Gottlieb, cựu giám đốc Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) thời Tổng Thống Donald Trump, hôm Thứ Sáu, 30 Tháng Bảy, nói ông tin rằng tình trạng lây lan COVID-19 ở Mỹ hiện nay trầm trọng hơn là các con số chính thức được đưa ra, do sự xuất hiện của biến thể Delta.

 

Trong phát biểu với CNBC, Bác Sĩ Gottlieb nói: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu có tổng kết cho thấy hiện có khoảng 1 triệu người đang bị lây nhiễm COVID-19 ở Mỹ mỗi ngày, nhưng chúng ta chỉ phát giác được khoảng 1/10 trong số các trường hợp này, hay là còn ít hơn vậy nữa.”



Bác Sĩ Scott Gottlieb. (Hình: Zach Gibson/Getty Images)

Bác Sĩ Gottlieb sau khi rời khỏi FDA hiện đang ở trong Hội Đồng Quản Trị công ty dược phẩm Pfizer.

Theo các con số do Johns Hopkins University cung cấp thì con số trung bình hằng ngày của bảy ngày về các trường hợp mới lây nhiễm COVID-19 hiện vào khoảng 67,000, tăng 53% so với chỉ một tuần trước đây. Nước Mỹ đang phải đối đầu với biến thể Delta, nguy hiểm và dễ lây lan, trước đây được thấy lần đầu ở Ấn Độ.

Theo phân tích của CNBC, mức trung bình hằng ngày của bảy ngày về các trường hợp mới lây nhiễm COVID-19 ở khoảng 251,00 hôm 8 Tháng Giêng. Con số này sau đó giảm mạnh trong mùa Xuân do chiến dịch chích ngừa được đẩy mạnh.

Tuy nhiên, trong những tuần lễ gần đây, khi các ca bệnh ở Mỹ lại tái tục gia tăng, Bác Sĩ Gottlieb nói có nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 không được báo cáo vì việc thử nghiệm nay đã thay đổi so với trước.

Một trong các thay đổi là người dân Mỹ nay có thể tự thử nghiệm ở nhà và các kết quả đó thường không được báo cáo với giới chức y tế cộng đồng và đưa vào con số chính thức.

Ngoài ra, Bác Sĩ Gottlieb cho hay rằng người dân Mỹ đã chích ngừa và nay bị lây nhiễm thường chỉ có các chỉ dấu rất nhẹ hoặc hoàn toàn không thấy có triệu chứng gì, khiến họ không tìm cách thử nghiệm và cũng trở thành trung gian lây bệnh. (V.Giang) [qd]

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập49
  • Hôm nay9,224
  • Tháng hiện tại341,835
  • Tổng lượt truy cập32,325,558
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây