Trump sẽ ‘nói tất cả’ trong họp báo ở Mar-a-Lago ngày 6 Tháng Giêng

Thứ năm - 23/12/2021 08:28
unnamed (5)
unnamed (5)
 

PALM BEACH, Florida (NV) – Cựu Tổng Thống Donald Trump công bố sẽ tổ chức họp báo ở Mar-a-Lago, khu nghỉ mát của ông ở Palm Beach, Florida, vào ngày 6 Tháng Giêng, đúng một năm ngày xảy ra vụ bạo loạn Quốc Hội mà ông bị cáo buộc là người kích động, theo The Hill hôm Thứ Ba, 21 Tháng Mười Hai.

 

“Tại sao Ủy Ban Không Chọn Lọc gồm mấy chính trị gia tầm thường, mang tính đảng phái cao, không điều tra NGUYÊN NHÂN cuộc biểu tình 6 Tháng Giêng, vốn là cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 đầy gian lận?,” ông Trump ra thông báo hôm Thứ Ba công bố về buổi họp báo sắp tới.

Cựu Tổng Thống Donald Trump phát biểu trong cuộc mít tinh ở Perry, Georgia, hôm 25 Tháng Chín. (Hình minh họa: Sean Rayford/Getty Images)

Rồi cựu Tổng Thống Trump nêu ra vài tiểu bang mà ông tuyên bố có “số liệu không đúng, hoặc thậm chí không gần đúng.” Ông cũng cố gắng làm cho người khác nghĩ cuộc bầu cử ngày 3 Tháng Mười Một, 2020, là “cuộc nổi loạn đó,” chứ không phải ngày mà ủng hộ viên của ông xông vào điện Capitol nhằm ngăn chặn thủ tục chứng nhận kết quả bầu cử.

“Tôi sẽ tổ chức họp báo ở Mar-a-Lago vào ngày 6 Tháng Giêng để nói về tất cả những điểm này, và nhiều chuyện khác,” ông Trump cho hay. “Từ giờ đến đó, hãy nhớ, cuộc nổi loạn xảy ra ngày 3 Tháng Mười Một. Còn chuyện xảy ra ngày 6 Tháng Giêng là cuộc biểu tình hoàn toàn không vũ trang để phản đối cuộc bầu cử gian lận.”

Hôm Thứ Hai, Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) loan báo văn phòng của bà dự tính tổ chức “lễ cầu nguyện” và hội thảo cho sử gia nhân kỷ niệm một năm vụ bạo loạn Quốc Hội.

Cách đây vài ngày, Tòa Bạch Ốc cũng công bố sẽ kỷ niệm sự kiện này.

“Ngày 6 Tháng Giêng năm ngoái là một trong những ngày đen tối nhất của nền dân chủ chúng ta,” bà Jen Psaki, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, nói. “Đó là ngày thủ đô đất nước chúng ta bị tấn công. Do đó, tôi nghĩ chắc chắn chúng tôi sẽ kỷ niệm ngày đó.”

Vài người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ bạo loạn Quốc Hội ngày 6 Tháng Giêng, 2020. Đến nay, hơn 700 người bị truy tố liên quan vụ tấn công, và hàng chục người khác bị ủy ban điều tra của Hạ Viện gửi trát đòi điều trần.


 
 

Nguồn tin:  (Th.Long) [qd] ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập58
  • Hôm nay12,447
  • Tháng hiện tại428,490
  • Tổng lượt truy cập32,412,213
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây