Bí ẩn về người đàn ông có 2 khuôn mặt: Bệnh lạ hay nghiệp báo?

Thứ sáu - 31/12/2021 20:40
Bí ẩn về người đàn ông có 2 khuôn mặt: Bệnh lạ hay nghiệp báo?

Trong suốt nhiều thập kỷ, câu chuyện về cuộc đời của Edward Mordake, người đàn ông có 2 khuôn hai mặt, đã khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.


Hình ảnh của Edward Mordake được minh họa bằng tượng sáp (trái) và trong một cuốn sách về y khoa (phải)

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1895, khi tờ báo Boston Sunday Post đăng tải một bài viết khiến cả thế giới phải chấn động mang tên “Những điều kỳ lạ của khoa học hiện đại”. Trong đó có nhắc đến trường hợp của Edward Mordake.

Trong cuốn từ điển bách khoa y học của bác sĩ George M. Gould và Walter L. Pyle xuất bản năm 1896, Mordake được miêu tả là “một trong những ca dị dạng kỳ lạ và đau buồn nhất”. 

Theo Mysterious Universe, Edward Mordake sinh ra vào giữa thế kỷ 19 trong một gia đình quý tộc Anh giàu có. Anh là một học giả uyên thâm và một nhạc sĩ tài ba. Bề ngoài phía trước của Mordake vô cùng đẹp đẽ, nhưng đằng sau đầu lại xuất hiện khuôn mặt của người đàn ông khác.

Vài ý kiến cho rằng “người anh em sinh đôi ma quỷ” kia là nữ, nhưng bộ đôi tác giả George M. Gould và Walter L. Pyle nhận định điều này là không thể bởi mọi cặp sinh đôi ký sinh đều mang cùng giới tính. 

Hình ảnh của Edward Mordake được tái hiện trên màn ảnh.

Khuôn mặt thứ hai xấu xí chỉ chiếm một phần nhỏ ở phía sau hộp sọ người đàn ông song vẫn cho thấy dấu hiệu của trí thông minh, có thể cười hoặc tỏ vẻ nhạo báng khi Mordake khóc. Đôi mắt nhìn theo người xung quanh, đôi môi mấp máy liên tục dù không phát ra tiếng động. Tuy nhiên, Mordake tiết lộ anh thường xuyên bị mất ngủ vì lời thì thào của “người anh em sinh đôi ma quỷ”.

Không chịu nổi căn bệnh quái ác, Mordake bất chấp tính mạng cầu xin hai bác sĩ Manvers và Treadwell bằng mọi cách loại bỏ khuôn mặt thứ hai ra khỏi cơ thể anh. Tuy nhiên, không ai đủ can đảm làm việc này. 

Tuyệt vọng, Mordake sống ẩn dật, từ chối gặp gỡ ngay cả thành viên trong gia đình. Cuối cùng, chàng trai trẻ tự tử bằng thuốc độc ở tuổi 23. Theo di nguyện, anh được chôn cất tại một vùng đất hoang, không có đá hoặc bất cứ vật gì làm dấu.

Theo nghiên cứu, thường những người mắc “chứng bệnh” như Mordake sẽ phải chịu hàng loạt biến chứng nghiêm trọng khác như thiếu một phần não, dị tật ống thần kinh hoặc tim, khiến trẻ chết non hay chỉ sống được một quãng thời gian ngắn ngủi. 

Hình ảnh Mordake đã được dựng thành tượng sáp.

Trong y học, cụm từ “hai mặt” không chỉ dùng để nói về tính cách mà còn thể hiện một căn bệnh oái oăm của loài người, có phần trăm di truyền rất nhỏ. Khác với hiện tượng con người hoặc động vật sinh ra với 2 đầu, trường hợp như Mordake sẽ xuất hiện thêm một mũi, một tai hoặc cả một khuôn mặt mới biết biểu đạt cảm xúc, chảy nước mắt và thậm chí thì thầm. 

Cho đến nay, dù câu chuyện về Mordake vẫn còn là ẩn số và chưa thể xác minh, nhưng vẫn tồn tại những con người có 2 gương mặt thật sự trên thế giới được ghi nhận.

Bé giá Lali Singh có 2 khuôn mặt cùng cha mẹ ở Ấn Độ.

Năm 2008, tại ngôi làng Sunpura Sohanpur gần New Delhi (Ấn Độ), bé gái Lali Signh sinh ra với bốn mắt, hai mũi, hai miệng. Em được dân làng coi như hóa thân của nữ thần Durga trong đạo Hindu cho đến ngày qua đời. Khi đó, Lali mới 2 tháng tuổi.

Tại Trung Quốc cũng từng xuất hiện người có hai khuôn mặt, đó là trường hợp của một người đàn ông tên là Trương Tử Bình. Khác với Edward, khuôn mặt của ông Trương lại mọc ra từ bên má phải, chỉ gồm có miệng, rằng và lưỡi vẫn đang phát triển. Nó không có da mặt, mắt, tai và mũi. Mỗi khi Trương mở miệng, chiếc đầu kia cũng tự động mở theo.

Người đàn ông có 2 mặt ở Trung Quốc.

Sau khi một bác sĩ người Mỹ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khuôn mặt thừa này, Trương Tử Bình đã có thể quay trở lại cuộc sống bình thường tại quê nhà ở Trung Quốc.

Thiện Thành (t/h)

 

Đột nhiên biến mất và xuất hiện trong ‘chớp mắt’, cậu bé 13 tuổi khiến giới khoa học đau đầu

08/12/2021 Bí ẩn 4,337 lượt xem

Tưởng chừng chỉ có trong khoa học giả tưởng, nhưng một cậu bé 13 tuổi đã gặp phải hiện tượng ‘dịch chuyển tức thời’ (teleport) suốt một năm mà không ai có thể lý giải nguyên nhân.

Cornelio Closa (trái) khi xảy ra hiện tượng “biến – hiện”, và trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí 14 năm sau đó. (Ảnh qua bian.vn)

Biến mất và hiện ra trong chớp mắt

Câu chuyện kỳ lạ này xảy ra vào năm 1951 ở thành phố Manila, Philippines. Vào một buổi chiều, cậu bé 13 tuổi tên Cornelio Closa cùng bạn học Rudolfo trở về nhà sau giờ học. Khi đi qua một cánh đồng, Cornelio bỗng đứng khựng lại, khuôn mặt tái nhợt đầy kinh hãi, đôi mắt mở to hoảng sợ như đang nhìn chằm chằm một cái gì đó ở phía trước.

Thấy ánh mắt ngạc nhiên của Rudolfo, Cornelio nói cậu thấy một cô gái mặc đồ màu trắng toát, tóc dài vàng óng ả, đang bay lơ lửng ở trên bãi cỏ. Sau đó, Cornelio biến mất chỉ sau một cái chớp mắt khiến Rudolfo đứng trơ trọi một mình trên cánh đồng vắng, trong tình trạng hoảng hốt.

Chạy nhanh về nhà bạn để báo tin, Rudolfo vô cùng kinh ngạc khi thấy Cornelio đã ở nhà từ lúc nào. Khi gặng hỏi, Cornelio kể lại, cô gái kỳ lạ kia bảo cậu đưa tay ra rồi sờ vào, bỗng nhiên cậu cảm thấy cơ thể nhẹ bỗng và chỉ trong tích tắc đã đứng trước nhà mình. Tuy nhiên, đây mới là sự bắt đầu của điều bí ẩn.

Hành xử vô cùng kỳ lạ

Sau đó, cách cư xử và hành vi của Cornelio bắt đầu thay đổi. Cậu bé luôn vui vẻ, học tốt, sống hòa đồng bỗng trở nên u sầu, gắt gỏng, hay gây gổ, sẵn sàng đánh nhau với bạn, trốn học và tạo ra nhiều phiền toái cho mọi người. Cậu cũng thường xuyên xuất hiện rồi biến mất một cách bí ẩn, thông thường là biến mất ở nơi này và hiện ra ở nơi khác trong chớp mắt, trước sự khiếp sợ của những người chứng kiến, kể cả người thân, thầy giáo, bạn bè cùng lớp.

Chia sẻ về Cornelio, một giáo viên nói với Lester Sumrall – một nhà truyền giáo Phúc âm rằng: “Cornelio liên tục gây ra những cuộc ẩu đả ở trường. Điều kỳ lạ là dù nhỏ thó nhưng cậu bé lại rất mạnh, nhiều em lớn tuổi hơn hợp lại cũng không khống chế được cậu. Có lần, tôi gọi cậu ta lên trả bài. Cậu đứng trước lớp một lúc rồi bỗng dưng biến mất như bốc hơi vào không khí. Những điều này khiến tôi cảm thấy sợ hãi đến nỗi quyết định xin nghỉ dạy”.

Trong khi đó, cha mẹ Cornelio cũng vô cùng lo lắng khi con trai thường xuyên rơi vào trạng thái hung hãn, thậm chí còn tấn công cha mình. Cornelio thường xuyên giấu đồ vật, đập vỡ đồ bừa bãi, gầm gừ, hoặc càu nhàu và phá rối mọi người, với vẻ mặt vô cùng đáng sợ. Cậu cứ thoắt ẩn thoắt hiện, giống như các vật thể cứng như bức tường, cửa ra vào không hề tồn tại. Nhiều khi Cornelio biến mất còn để lại mùi hôi thối khiến nhiều người hoang mang.

Trong một cuộc phỏng vấn sau này, Cornelio từng chia sẻ: “Tôi dường như không thể ngủ. Có đêm tôi đổ rất nhiều mồ hôi, cơ thể cảm thấy nóng kinh khủng, như thể cả người đang bốc cháy. Nếu mở mắt, tôi sẽ thấy khuôn mặt của bạn mình đang nhìn và vẫy tay ra hiệu cho tôi đi theo cô ấy.”

Mỗi lần tay cô ấy chạm vào tôi khiến tôi cảm thấy như đang bay trên không. Sau đó tôi đi khỏi nhà, có khi cả vài ba ngày. Tôi không thể giải thích với gia đình những gì xảy ra. Cô gái ấy bắt tôi hứa phải giữ bí mật. Khi trong nhà không có ai, tôi như nổi cơn điên, phá phách đồ đạc rồi ngồi thẫn thờ chờ cô gái xuất hiện. Khi ở bên cô ấy, tôi không cảm thấy đói khát hay mệt mỏi, dù tôi biết được mình đã đi khỏi vài ba ngày khi trở về nhà. Tôi xem cô ta như một thiên thần và không cưỡng lại được sức hút từ cô ấy”.

Cô gái gây hiện tượng “biến – hiện” qua mô tả của Cornelio. (Ảnh qua khoahoc.tv)

Cornelio được đưa đến các nhà tâm lý, bác sĩ, chuyên gia sức khỏe tâm thần để khám nhưng họ đều xác nhận cậu trong trạng thái bình thường. Cuối cùng, người nhà đưa cậu đến một trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần. Ở đây, Cornelio tỏ ra mất kiểm soát và thường xuyên phá rối, nên lại phải đưa cậu về nhà. Sau đó, cậu được đưa đến một cơ sở giáo dưỡng trẻ vị thành niên và một lần nữa lại bị gửi về.

Thiên thần hay ác quỷ?

Hơn một năm sau đó, hiện tượng kỳ lạ và đáng sợ này vẫn tiếp tục xảy ra. Cho đến một ngày, gia đình đã đưa Cornelio đến nhà thờ của nhà truyền giáo Lester Sumrall. Sau này, Cornelio kể rằng, ngay khi bước vào cửa nhà thờ, cậu có cảm giác rất khó chịu, quay nhìn trở ra thì thấy cô bạn đứng trước cửa, nhưng thay vì là một thiếu nữ trong trang phục trắng xinh đẹp, giờ đây hình dạng của cô xấu xí kinh khủng, không giống một cô gái hay một phụ nữ. Sau đó, nhà truyền giáo tiến hành một nghi lễ trừ tà và Cornelio đã thoát khỏi sự thu hút của cô gái, cậu không còn được cô ta viếng thăm nữa.

Cornelio được đưa đến các nhà tâm lý, bác sĩ, chuyên gia sức khỏe tâm thần để khám nhưng họ đều xác nhận cậu trong trạng thái bình thường.

Hiện tượng “dịch chuyển tức thời” của Cornelio được quy về thế giới huyền bí; được viết bởi nhiều tác giả, nhà văn được ưa chuộng, đồng thời nhà truyền giáo Sumrall cũng xuất bản một quyển sách kể về hiện tượng kỳ lạ này mang tên Alien Entities: A Look Behind the Door to the Spirit Realm, (tạm dịch: Các thực thể ngoài hành tinh: Một cái nhìn đằng sau cánh cửa đến lĩnh vực linh hồn), trong đó có kể về hiện tượng kỳ lạ trên.

.Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra hoài nghi về những gì Sumrall đã viết. Họ cho rằng ông là một nhà truyền giáo nên muốn quảng bá hiện tượng trên như một chiến thắng về mặt tôn giáo giữa cái thiện trước cái ác. Do đó, ông được xem là một nhân chứng không khách quan.

Nhưng dù thế nào đi nữa, qua các nhân chứng, các tài liệu còn lưu giữ thì trường hợp này vẫn được xem là điều kỳ lạ trong lịch sử hiện đại.

Một số trường hợp “dịch chuyển tức thời” khác

Công năng dịch chuyển: Carlos Mirabelli là nhà vật lý môi trường và nghiên cứu tâm linh đến từ Sao Paulo, Brazil. Ông khá nổi tiếng vì có thể thực hiện những công năng đặc dị khác nhau, chẳng hạn như bay lượn, điều khiển vật thể từ xa. Nhưng công năng ấn tượng nhất mà Mirabelli sở hữu chính là khả năng dịch chuyển tức thời.

Năm 1926, Mirabelli có một chuyến du ngoạn bằng tàu hoả từ thành phố Sau Paulo đến bến cảng của Santos cùng một số người bạn. Một người trong số họ nhìn thấy Mirabelli đi về hướng sân ga và biến mất vào không trung. Đến giữa ngày, trước mặt rất nhiều nhân chứng, ông lại phai mờ dần trong làn khói như thể tan biến khỏi sự sống.

Nhà vật lý Carlos Mirabelli. (Ảnh qua Wikiwand)

Những người bạn của Mirabelli vô cùng sửng sốt với sự biến mất thình lình của ông. Nhưng mọi việc còn trở nên lạ hơn khi một người chủ ga đến gặp họ 15 phút sau đó và nhắn rằng đã nhận được cuộc gọi từ Mirabelli.

Khi nói chuyện với bạn bè qua điện thoại, Mirabelli cho biết ông đã đột ngột xuất hiện tại huyện Sao Vicente, cách nhà ga đến 56 dặm (khoảng 89,6 km). Và khi đến đó, ông nhận ra chỉ mới 2 phút trôi qua kể từ khi ông biến mất khỏi ga tàu ở Sao Paulo.

Người lính Tây Ban Nha dịch chuyển gần 17.000 km chỉ sau một giấc ngủ:  Gil Perez là một người lính Tây Ban Nha làm nhiệm vụ canh gác tại Palacio Del Gobernador – tòa nhà thống đốc Manila, Philippines vào thế kỷ XVI. Sáng ngày 24/10/1593, một điều kỳ lạ đã xảy ra khiến ông trở thành cái tên khá nổi tiếng trong lĩnh vực du hành thời gian.

Người lình Tây Ban Nha Gil Perez. (Ảnh qua Pinterest)

Do mệt mỏi vì thiếu ngủ và thời tiết nóng nực, Perez dựa vào bờ tường tòa nhà chợp mắt một chút. Khi mở mắt ra, ông sững sờ khi thấy mình đang ở một nơi xa lạ như đã bị dịch chuyển tức thời. Khi ai đó nói ông đang ở Mexico City, Perez không dám tin đó là sự thật. Nhưng ông đang thực sự ở thành phố Mexico vào buổi tối 24/10 trong khi ông nhận nhiệm vụ ở Manila sáng 23/10.

Sau đó Perez bị Toà án Dị giáo thẩm vấn. Ông trình bày rằng mình đã di chuyển từ Manila sang Mexico trong giời gian ngắn đến khó tin, và cũng biết chuyện vị toàn quyền của Philippines đã bị ám sát. Tuy nhiên các thành viên bồi thẩm đoàn không tin vào câu chuyện của Perez và tống giam ông vì tội đào ngũ.

Ròng rã 2 tháng trời, Perez bị giam trong nhà lao của thành phố Mexico cho đến khi một thương thuyền từ Manila cập bến. Thuỷ thủ đoàn thông báo tin tức về vụ ám sát Toàn quyền Philippines, trong khi Perez đã nói về nó hai tháng trước.

Ngạc nhiên hơn, một thuỷ thủ trên tàu nhận ra Perez và thề rằng ông đã gặp người này trong buổi diễu binh tại tòa nhà thống đốc Manila ngày 23/10. Vì vậy, Toà án Dị giáo Mexico không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tin vào câu chuyện của Perez. Họ phóng thích và gửi ông về Philippines.

 


 

Nguồn tin: Thiện Thành (t/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,575
  • Tổng lượt truy cập32,322,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây