Subject: Vắc xin mới. Tin vui đầu năm

Thứ sáu - 31/12/2021 22:06
tải xuống
tải xuống
Nếu vaccin thành công, nhân loai sẽ trở lai đời sống bình thường như trước, không mask, không giữ khoảng cách, đi du lịch thoải mái, tụ họp gia đình, bạn bè vui chơi không nghi kỵ lây bịnh cho nhau.  
Hoan hô Quân đội Hoa Kỳ tạo ra loại vắc xin chống lại tất cả các biến thể của Covid và SARS…
Trong vòng vài tuần nữa, các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Quân đội Walter Reed sẽ công bố, một loại vắc-xin có hiệu quả chống lại COVID-19 và tất cả các biến thể của nó, thậm chí cả Omicron, cũng như các virus có nguồn gốc SARS mà đã giết chết hàng triệu người trên toàn thế giới trước đây.
Đây là thành tựu của gần hai năm nghiên cứu về virus của Phòng thí nghiệm quân đội, nơi đã nhận được trình tự DNA đầu tiên của virus COVID vào đầu năm 2020. Ngay từ rất sớm, chi nhánh bệnh truyền nhiễm của Walter Reed đã quyết định tập trung vào việc tạo ra một loại vắc-xin có hiệu quả chống lại không chỉ chủng hiện có mà còn tất cả các biến thể tiềm năng của nó.
Vắc xin COVID-19 của Walter Reed’s Spike Ferritin Nanoparticle, hay còn gọi là SpFN, đã hoàn thành thử nghiệm trên động vật vào đầu năm nay với kết quả khả quan. Tiến sĩ Kayvon Modjarrad, giám đốc chi nhánh bệnh truyền nhiễm của Walter Reed đã nói với Defense One, cho biết giai đoạn một của thử nghiệm trên người chống lại biến thể Omicron và các biến thể khác, đã kết thúc vào tháng 12 năm nay với kết quả khả quan, và đang được xem xét đánh giá ở giai đoạn cuối cùng. Vắc xin mới vẫn cần phải trải qua các thử nghiệm giai đoạn 2 và giai đoạn 3.
Không giống như các loại vắc xin hiện có, Walter Reed’s SpFN sử dụng một loại protein hình quả bóng đá với 24 mặt cho vắc xin của mình, cho phép các nhà khoa học gắn các gai của nhiều chủng coronavirus lên các mặt khác nhau của protein.
Ông cho biết, các thử nghiệm trên người của vắc-xin mất nhiều thời gian hơn dự kiến vì phòng thí nghiệm cần kiểm tra vắc-xin trên những đối tượng chưa được tiêm chủng hoặc đã bị nhiễm COVID trước đó.
“Với Omicron, các vắc xin hiện tại không có cách nào để thoát khỏi loại virus này. Bạn sẽ không thể tránh được nó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng cả thế giới sẽ cần được tiêm chủng sớm hoặc sẽ bị nhiễm bệnh".
Bước tiếp theo là xem cách vắc-xin mới phản ứng với những người đã được tiêm chủng hoặc bị bệnh trước đó. Walter Reed đang làm việc với một đối tác giấu tên trong ngành y để triển khai rộng rãi hơn.
Ông Modjarrad cho biết: “Chúng tôi cần đánh giá vắc xin trong bối cảnh thực tế và thử nghiệm với số lượng lớn những người đã được tiêm các loại vắc-xin khác nhau… hoặc đã bị bệnh”.
Ông cho biết gần như tất cả 2.500 nhân viên của Walter Reed đã thực hiện vai trò của mình trong quá trình phát triển vắc xin gần hai năm qua.
“Chúng tôi quyết định xem xét cuộc chơi dài hơi thay vì chỉ tập trung vào sự xuất hiện của SARS. Chúng tôi sẽ cần hiểu biết về các virus đột biến, tất cả các biến thể có thể xuất hiện, trong tương lai virus có thể xuất hiện dưới dạng các loài mới. Nền tảng và cách tiếp cận của chúng tôi sẽ trang bị cho mọi người để chuẩn bị cho điều đó”.






 

Nguồn tin:  https://groups.google.com/d/msgid/PhucHungViet/479857258.1201006.1640556350331%40mail.yahoo.com Hung Nguyen <>

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập95
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại294,111
  • Tổng lượt truy cập32,760,636
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây