Người có bản lĩnh, đều phải trải qua  sự tịch mịch, cô độc của cuộc đời

Thứ bảy - 01/01/2022 23:17
tải xuống (1)
tải xuống (1)
Người có thể chịu được sự tịch mịch, cô độc, mới thực là người có bản lĩnh. Sự tịch mịch làm người ta trầm tĩnh hơn, mạnh mẽ hơn, sự cô độc làm người ta độc lập hơn, chủđộng hơn, từđó mà hình thành nên một con người độc đáo. Cuộc  sống  sở  dĩ  cảm  thấy  khổ,  chỉ  bởi  vì  trong  nội  tâm  cứ  tựgiày  vò,  không  thoát  ra được.  Cho  nên, đôi  khi  chúng  ta  phải học được cách phân tích nội tâm của chính mình, nhìn thật sâu vào bên trong, từđó mà tìm thấy bản thân mình, cuối cùng mới có thểđạt được giải thoát. Người bản lĩnh có thể chịu được sự cô độc, tịch mịch Rất nhiều người đều sợ hãi sự tịch mịch, thế nhưng nếu không chịu được  sự  tịch  mịch,  thì  làm  sao  có được  cảnh  náo  nhiệt phồn  hoa?  Thành  công  là đánh đổi,  trong đó  tịch  mịch  là  một bước phải vượt qua. Rất  nhiều  người đều  sợ  hãi  sự  cô độc,  nhưng  mà  nếu  không chịu được  sự  cô độc,  vậy  thì  khi  nó đến,  sẽ  trở  thành  một  loại đau khổ. Người  có  bản  lĩnh  sẽ  hiểu được  dùng  tâm  thái  tốt  nhất đi  cảm ngộ, nhận thức cuộc sống này, chịu đựng sự tịch mịch của nhân thế, tận hưởng sự cô độc của trần gian. Thế giới ồn ào, chỉ những lúc bạn cảm thấy tịch mịch, bạn mới có thể cảm nhận được con người chân thật của mình. Chỉ những lúc bạn cảm thấy cô độc, bạn mới có thể trò chuyện với nội tâm của chính mình.
184Cô độc, quả là một vị thuốc hay! Tận hưởng được sự cô độc, sẽlàm chúng ta  mạnh  mẽ lên rất nhiều. Không  còn sợ hãi,  hoảng hốt,  cũng  không  còn  lo  lắng  nữa,  bởi  vì  chúng  ta đã  có  một người  bạn  là  ‘chính  mình’, đây  mới  là  người  bạn đáng  tin  cậy nhất. Người có bản lĩnh, tự nhiên sẽ có chỗ “độc đáo” Chúng   ta   cũng đã   biết,   thường những  người  có  bản  lĩnh đều  rất độc  lập, ưa  thích  một  mình.  Thực ra,  bọn  họ  còn  một đặc điểm  nữa, đó chính là rất “độc đáo”. Họđối với cuộc sống của mình, họsẽ  rất  tự  nhiên  mà  có được  cách nghĩ và phương pháp độc đáo, họ sẽkhông ngập ngừng, lúng túng, càng không đi theo sốđông. Người thành công trên đời này tương đối ít, nhưng chân lý cũng là  từ  số  ít  người  này  mà  ra.  Cho  nên  người  có  bản  lĩnh  hiểu được, bạn đi theo người khác, vậy thì bạn cũng chỉ tầm thường như  họ.  Bạn  muốn  xuất  chúng,  thì  nhất định  phải  có  chỗ  “độc đáo”! Thế giới này, không có ai tự nhiên mà thành công, chỉ có người đột nhiên  mà thất bại.  Bạn có bản lĩnh, thì cũng phải biết cách để phát huy  bản lĩnh của  mình;  bạn không có bản lĩnh, vậy thì hãy rèn luyện để xuất ra bản lĩnh của mình. Học được chữ “độc” Con người trong kiếp nhân sinh, mỗi người đều là độc nhất vô nhị.  Thế  nhưng  trong  quá  trình  chúng  ta  không  ngừng  tiến  vềNgười có thể chịu được sựtịch mịch, cô độc, mới thực là người có bản lĩnh. (Ảnh: Pinterest)
185phía trước, có người càng ngày càng trở nên lợi hại, càng ngày càng có bản lĩnh; mà có người dường như là dậm chân tại chỗ, thậm chí còn bắt đầu thụt lùi. Kỳ  thực, nhiều  khi chúng ta đều có  suy nghĩ của  mình, đều có những truy cầu của bản thân, chỉ là có người thì buông thả, có người  lại  giữ  vững được.  Mà  những  người  có  thể  kiên  trì, thường là những người rất có bản lĩnh. Có thể trước đây chúng ta không có bản sự gì cả, nhưng chỉ cần thông qua cố gắng của bản thân, không ngừng tu luyện, không ngừng  lĩnh  ngộ,  không  ngừng đột  phá  chính  mình,  tất  sẽ  hình thành nên được một con người bản lĩnh. Trong  quá  trình  này,  rất  nhiều  người đều  phải  trải  qua  sự  tịch mịch,  cô độc.  Thế  nhưng  chính  vì  những  “tịch  mịch”  và  “cô độc” này, mới làm chúng ta khác biệt với những người khác. Chân Chân

Nguồn tin: (Theo Cmoney) ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập112
  • Hôm nay16,672
  • Tháng hiện tại447,005
  • Tổng lượt truy cập32,430,728
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây