Bí ẩn về khả năng tự tăng cường miễn dịch của thân thể người : Hiện tượng cộng hưởng

Thứ sáu - 31/12/2021 20:48
Bí ẩn về khả năng tự tăng cường miễn dịch của thân thể người : Hiện tượng cộng hưởng

 Khi xâu chuỗi các thông tin liên quan, ta có thể phát hiện ra cơ thể vốn đã có nhiều biện pháp tăng cường khả năng kháng miễn dịch bệnh. Hy vọng những luận điểm trong bài viết này sẽ dẫn dắt các bạn trên hành trình khám phá sức khỏe và hiểu biết thêm về cuộc sống…

Đại dịch Viêm phổi Vũ Hán [COVID-19] mang tính nguy hại toàn cầu, tính cho tới nay đã kéo dài 18 tháng, với làn sóng lây nhiễm mới nhất đang lan rộng ở Ấn Độ, Đài Loan, Trung Quốc Đại lục và các nơi khác… Đồng thời, các chủng biến thể mới của virus liên tục xuất hiện với độc tính cao và tốc độ truyền nhiễm nhanh hơn. Điều này cũng làm giảm hiệu quả và tác dụng của vắc-xin. Vậy trong trường hợp không có thuốc đặc trị, chúng ta có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể để chống lại virus Viêm phổi Vũ Hán một cách an toàn và tuyệt đối hay không?

Trên thực tế, có những bệnh nhân đã có chuyển biến tốt, thậm chí khỏi hẳn Covid-19 mà không cần bất cứ biện pháp điều trị y tế nào. Nó đã xảy ra như thế nào?

Phần sau đây sẽ trình bày về các phát hiện của các nhà khoa học cho thấy DNA của con người dường như có nhiều chức năng hơn là chỉ lưu giữ thông tin di truyền.

Ảnh: Shutterstock.

Khi xâu chuỗi các thông tin liên quan, ta có thể phát hiện ra cơ thể vốn đã có nhiều biện pháp tăng cường khả năng miễn dịch. Hy vọng những luận điểm trong bài viết này sẽ dẫn dắt các bạn trên hành trình khám phá sức khỏe và hiểu biết thêm về cuộc sống.

1. Các loại cộng hưởng

Chúng ta hãy xem lại một hiện tượng khá phổ biến: đó là cộng hưởng. Đây là hiện tượng khi một hệ vật lý này phát sinh rung động, sẽ khiến một hệ vật lý khác rung động theo. Nói cách khác, khi hai vật thể có cùng tần số thì rất dễ truyền rung động sang nhau. Trong cuộc sống có nhiều loại cộng hưởng, phổ biến nhất là cộng hưởng âm thanh của các nhạc cụ, rồi phản ứng của màng nhĩ với âm thanh, và sự cộng hưởng trong các dòng điện.

Hãy bắt đầu với âm thanh. Như chúng ta đã biết, âm thanh có những tần số khác nhau. Ví dụ, âm cao thì sắc, âm thấp thì trầm. Thực ra, nhiệt, ánh sáng mặt trời, hoạt động tinh thần, cảm xúc, suy nghĩ, lời nói, cơ thể con người, và vũ trụ đều là các dạng sóng có tần số. Vậy thì, ý niệm và cảm xúc có thể tạo ra sự cộng hưởng trên thân thể không? Đây là một chủ đề rất thú vị vì nó liên quan đến sức khỏe và khả năng miễn dịch của chúng ta. Chúng ta sẽ quay lại chủ đề này sau.

Bây giờ hãy xem xét một vài thí nghiệm.

Thí nghiệm Backster: Cảm xúc và DNA

Cleve Backster, một chuyên gia thẩm vấn của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA), nổi tiếng với những thí nghiệm về thực vật vào những năm 1960. Năm 1966, ông đã phát hiện và ghi nhận rằng thực vật cũng có cảm xúc, cũng thể hiện cảm giác đau đớn và nhận thức ngoại cảm (ESP). Backster gọi đó là nhận thức ban đầu, từ đó đã công bố các công trình nghiên cứu của mình trên ‘Tạp chí Quốc tế’ về Cận tâm lý học (International Journal of Parapsychology) vào năm 1968.

Cleve Backster đang thí nghiệm vào năm 1969 (Nguồn: Wikipedia).

Trong một thí nghiệm khác cũng do Backster thực hiện, ông lấy mẫu DNA từ các tình nguyện viên và kết nối chúng với một bộ cảm biến để ghi lại những thay đổi. Khi các tình nguyện viên ở trong một căn phòng khác và trải qua những thay đổi về cảm xúc, các mẫu DNA của họ cũng đồng thời xuất hiện phản ứng điện từ mạnh mẽ. Nghĩa là, cảm xúc của con người có thể tạo ra một số tần số; tấn số này được tiếp nhận bởi DNA trong không gian, tạo thành sự cộng hưởng.

Chúng ta đều biết tâm trạng tốt giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường khả năng miễn dịch. Nhưng đối mặt với đủ loại áp lực trong cuộc sống, đặc biệt là mối đe dọa của đại dịch, việc kiểm soát cảm xúc không phải là dễ dàng.

Trong vũ trụ này có tồn tại loại sóng có thể cộng hưởng tích cực với chúng ta và DNA của chúng ta hay không? Nếu có, nó có thể mang lại lợi ích về nhiều mặt cho con người. Vậy chúng ta có thể tìm thấy chúng ở đâu?

Hãy xem xét thí nghiệm thứ hai dưới đây:

Thí nghiệm Rein: Ý niệm và DNA

Ông Glen Rein, một nhà sinh vật học ở Đại học London, phát hiện ra rằng ý niệm của con người có thể ảnh hưởng đến cấu trúc của DNA.

Bình thường, DNA tồn tại ở dạng chuỗi xoắn kép. Khi nhân bản, bị tổn thương, hoặc biến tính, nó sẽ trải qua quá trình tháo xoắn. Những thay đổi về cấu trúc trong quá trình tháo xoắn và xoắn trở lại có thể xác định được bằng lực bức xạ ở bước sóng 260nm (quang phổ hấp thu).

Trong thí nghiệm của Rein, các mẫu DNA, chẳng hạn như DNA lấy từ nhau thai người, được đặt trong nước khử ion được xử lý để tháo xoắn một phần DNA (biến tính). Sau đó, một số tình nguyện viên quan sát các mẫu DNA này, đồng thời phát ra ý niệm mạnh mẽ về việc xoắn hoặc tháo xoắn DNA. Kết quả là, từ 2% đến 10% số mẫu đã có sự thay đổi về cấu trúc; trong khi đó, ở nhóm đối chứng (các tình nguyện viên chỉ quan sát mẫu mà không phát ra ý niệm) thì chỉ có 1% số mẫu có sự thay đổi.

Ảnh: Shutterstock.

Phát hiện này cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa ý niệm của con người và DNA. Có thể giải thích rằng hoạt động tư duy sinh ra một loại sóng, sóng này có thể được tiếp nhận bởi DNA và hình thành cộng hưởng.

Thí nghiệm cộng hưởng Schumann

Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu về tần số của trái đất. Trong đó có Nikola Tesla và một nhà khoa học khác là Winfried Otto Schumann.

Winfried Otto Schumann 1974 (Nguồn: Wikipedia)

Tesla là một nhà phát minh, kỹ sư điện và kỹ sư cơ khí người Mỹ. Năm 1899, ông chuyển phòng thí nghiệm đến Colorado Springs để thuận tiện cho việc nghiên cứu về điện cao thế. Ông là người phát hiện ra trái đất là một chất dẫn, ông cũng là nhà khoa học đầu tiên tạo ra tia sét nhân tạo.

Bên cạnh công trình nghiên cứu về dòng điện xoay chiều (AC), Tesla còn có rất nhiều đóng góp trong nghiên cứu về truyền điện không dây và liên lạc không dây. Dựa trên kết quả thí nghiệm và tính toán của mình, Tesla ước tính tần số của trái đất rơi vào khoảng 8Hz.

Điều này đã được nhà vật lý học người Đức Winfried Otto Schumann chứng thực vào những năm 1950. Cụ thể, đó là hiện tượng một loạt quang phổ đạt đỉnh ở khu vực có tần số cực thấp (ELF) trong dải quang phổ trường điện từ của trái đất gọi là cộng hưởng Schumann (SR).

Trên thực tế, không gian giữa bề mặt trái đất và tầng điện ly giống như một ống dẫn sóng khép kín, các chiều không gian của trái đất khiến ống dẫn sóng này hoạt động như một hốc cộng hưởng điện từ. Hốc cộng hưởng này trong tự nhiên được kích thích bởi các dòng điện sinh ra từ sét. Dạng dao động cơ bản là bước sóng dừng trong tầng điện ly với bước sóng bằng với chu vi của trái đất, và tần số thấp nhất là 7,83Hz.

Điều thú vị là tần số của trái đất tương đương với tần số của ‘hồi hải mã’ trong não người. Tesla từng viết: “Sóng alpha của não người hoạt động trong phạm vi này, còn cộng hưởng điện từ của trái đất rơi vào khoảng từ 6Hz đến 8Hz. Do đó, toàn bộ hệ thống sinh học của chúng ta – bộ não cũng như chính trái đất – hoạt động trên cùng một tần số”.

Khoa học đã chỉ ra rằng, chấn thương ở hồi hải mã sẽ gây ra tình trạng mất trí nhớ và suy yếu khả năng định hướng. Hơn nữa, các nhà khoa học đã thiết kế các máy phát điện nhỏ tạo ra cộng hưởng Schumann cho các phi hành gia mang theo để các chức năng sinh lý của họ hoạt động bình thường.

2. Tương tác cộng hưởng

DNA và sóng

Nhà lý sinh học và sinh học phân tử người Nga Peter Gariaev đã nghiên cứu về công nghệ laser, vật chất tối, cấu trúc nano, chất siêu dẫn, tia vũ trụ, và thiên văn học tia gamma.

Trong một thí nghiệm, Gariaev cho thấy DNA có thể hấp thụ proton. Sau khi đặt mẫu DNA vào một hộp thạch anh, ông chiếu tia laser yếu vào mẫu. Một thiết bị phát hiện chỉ ra rằng DNA đã hấp thụ tất cả các proton như một miếng bọt biển hút nước.

Thay vì đi xuyên qua, năng lượng ánh sáng có thể được hấp thụ như nước đối với cơ thể người. Năng lượng ánh sáng này sau đó có thể được lưu trữ và sử dụng. Hiện tượng cộng hưởng Schumann nói trên cũng là một ví dụ cho thấy cơ thể người có thể hấp thụ năng lượng từ vũ trụ để tự bảo vệ mình.

Radio và sóng

Nhiều điện thoại di động ngày nay có tính năng sạc không dây. Không có dây dẫn vẫn có thể sạc pin thông qua một cuộn dây điện từ. Tính năng sạc không dây này hoạt động theo cách thức tương tự như bộ đàm nhận tín hiệu từ đài phát thanh.

Bên trong bộ đàm có một bộ dò sóng để chọn tần số. Một phần của bộ dò là một cuộn dây có thể điều chỉnh được gọi là cuộn cảm (inductor). Khi điều chỉnh bộ dò này, bộ đàm có thể nhận tín hiệu từ các trạm radio khác nhau.

Như chúng ta đã thấy ở trên, loại năng lượng như cộng hưởng Schumann có lợi cho cơ thể con người. Vậy còn có những loại năng lượng nào trong vũ trụ cũng có thể mang lại lợi ích cho chúng ta?

3. Cơ thể con người và năng lượng vũ trụ

Virus tấn công con người thông qua những tế bào bị nhiễm virus, mà nó lại coi vật chất di truyền như DNA là thành phần trọng yếu. Vậy nên, tăng cường khả năng miễn dịch và phòng ngừa tế bào khỏi bị nhiễm virus đã trở thành chủ đề nóng.

Điều đầu tiên chúng ta nghĩ ngay đến là các loại thực phẩm, thực phẩm bổ sung và thuốc để cung cấp năng lượng cho tế bào, giúp tăng cường khả năng miễn dịch khi được cơ thể hấp thụ. Nhưng nếu xung quanh chúng ta còn có những loại năng lượng khác tốt hơn cả thực phẩm và thực phẩm bổ sung thì sao? Thực ra, cơ thể người có khả năng tiếp nhận các loại năng lượng phi thực phẩm như vậy, như trong các thí nghiệm của Peter Gariaev đã đề cập ở Phần 1.

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập47
  • Hôm nay10,763
  • Tháng hiện tại343,374
  • Tổng lượt truy cập32,327,097
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây