7 quan niệm sai lầm về cơ thể nhiều người “tin sái cổ”.

Thứ năm - 30/12/2021 23:46
unnamed
unnamed

Nhiều quan niệm sai lầm về cơ thể nhiều người vẫn cho là đúng như cà rốt thực sự có thể cải thiện thị lực hay tim ngừng đập khi hắt hơi,…
Cạo lông chân sẽ làm lông mọc dày và nhanh hơn.
Sự thật là khi lông bắt đầu mọc trở lại, bạn có thể cảm thấy phần ngọn cùn và sẫm màu hơn bình thường. Đó là bởi vì lông mới vẫn chưa tiếp xúc với các yếu tố tự nhiên như ánh sáng mặt trời và hóa chất làm sáng màu tóc. Điều này không có nghĩa dao cạo sẽ khiến lông mọc đen hơn, dày hơn và nhanh hơn.
Vì vậy, bạn không nên cảm thấy áp lực phải thay đổi thói quen tẩy lông nếu nó khiến bạn hài lòng.

kham pha co the Giadinhvietnam (2)
 

Bạn có thể bị viêm khớp do bẻ khớp ngón tay.

Lý do khiến các khớp ngón tay phát ra tiếng kêu khi kéo hoặc bẻ là do chất lỏng hoạt dịch bên trong chúng bị vỡ ra. Đây là chất lỏng bôi trơn các khớp và nó nhận tất cả áp lực khi ta bẻ.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen này không gây ra bệnh viêm khớp nhưng bạn có thể cần phải bỏ nó vì một lý do khác. Bẻ ngón tay thường xuyên có thể khiến bàn tay bạn cầm nắm yếu hơn.

kham pha co the Giadinhvietnam (3)
 

Cà rốt thực sự có thể cải thiện thị lực của bạn

Cà rốt là một nguồn cung cấp Vitamin A tuyệt vời, có tác dụng cải thiện thị lực ban đêm. Tuy nhiên, một người không cần phải ăn một lượng lớn cà rốt để có được Vitamin A vì họ có thể nhận được nó từ nhiều loại thực phẩm khác.
Điều quan trọng là phải  kết hợp cà rốt với một số loại chất béo để hấp thụ tất cả Vitamin A mà bạn có thể. Điểm mấu chốt là cà rốt sẽ giúp giữ cho thị lực của bạn ở tình trạng tốt nhưng chúng không thể cải thiện hoặc đưa thị lực trở lại như trước.

kham pha co the Giadinhvietnam (4)
 

Lưỡi có 6 vùng vị giác

Tất cả các vùng trên lưỡi đều có thể phát hiện ra các hương vị và mùi vị khác nhau tồn tại trong thực phẩm.
Lưỡi của chúng ta có 5.000 - 10.000 vị giác nằm rải rác khắp các vùng và chúng gửi tín hiệu đến não khi chúng ta nếm thứ gì đó. Vì vậy, nó thiên về nhận thức của não dựa trên kinh nghiệm và ký ức hơn là vùng vị giác của lưỡi.
kham pha co the Giadinhvietnam (5)
 

Răng trắng là răng khỏe mạnh

Hàm răng của mỗi người khác nhau và răng bị ngả màu không có nghĩa là răng không khỏe. Nó có thể đơn giản là độ dày men răng của họ yếu hơn, một điều hoàn toàn bình thường.
Ngoài ra, các yếu tố khác như lão hóa và hút thuốc có thể làm xỉn màu men răng, làm mất đi độ trắng. Di truyền cũng có thể quyết định đến hàm răng của một người.

kham pha co the Giadinhvietnam (6)
 

Tim ngừng đập khi hắt hơi

Khi bạn hít vào trước khi hắt hơi, áp lực trong tim tăng lên và sau khi hắt hơi, nó sẽ giảm xuống. Vì vậy, một cách tự nhiên, nhịp tim của bạn bị thay đổi trong quá trình này, khiến bạn nghĩ rằng tim của bạn ngừng đập trong giây lát.
Bạn có thể yên tâm rằng hoạt động điện trong tim vẫn hoạt động bình thường và nó không dừng lại mỗi khi mũi bị kích ứng.

kham pha co the Giadinhvietnam (1)
 

Nếu nuốt kẹo cao su, nó sẽ tồn tại trong dạ dày 7 năm.

Đúng là kẹo cao su không được tiêu hóa trong dạ dày nhưng nó sẽ thoát ra khỏi cơ thể bạn giống như mọi loại thức ăn khác. Nó chắc chắn không ở trong dạ dày của bạn trong 7 năm.
Tuy nhiên, nuốt kẹo cao su không phải là một ý kiến hay vì quá nhiều kẹo cao su có thể làm tắc ruột và gây táo bón. Đó là lý do tại sao bạn nên cẩn thận với thói quen này - đặc biệt với trẻ em.
 

Nguồn: https://giadinhonline.vn/7-quan-niem-sai-lam-ve-co-the-nhieu-nguoi-tin-sai-co-d171639.html
 

Nguồn tin: T. Linh (Theo Brightside)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập88
  • Hôm nay7,606
  • Tháng hiện tại340,217
  • Tổng lượt truy cập32,323,940
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây