“Sau khi chết, linh hồn con người sẽ về với vũ trụ“?

Thứ sáu - 31/12/2021 20:53
unnamed (2)
unnamed (2)

 



Tuyen bo soc: “Sau khi chet, linh hon con nguoi se ve voi vu tru“?

Trong nhiều thế kỷ qua, nhiều chuyên gia, nhà khoa học dành nhiều thời gian nghiên cứu về sự tồn tại của linh hồn. Tiến sĩ Stuart Hameroff và nhà vật lý người Anh Roger Penrose là 2 nhà khoa học gây chú ý với tuyên bố về việc linh hồn của con người sẽ đi về đâu sau khi qua đời.



Theo ông Hameroff và Penrose, linh hồn con người được chứa bên trong các cấu trúc được gọi là những ống siêu nhỏ của tế bào não.



Hai nhà khoa học trên đưa ra giả thuyết bộ não của con người giống như máy tính kết nối thành mạng thông tin với 100 tỉ tế bào thần kinh và những sợi siêu nhỏ liên kết.



Họ cho rằng, ý thức của con người là kết quả của những tác động do lực lượng tử gây nên trong những ống siêu nhỏ của tế bào não.



Từ đây, ông Hameroff và Penrose suy đoán có thể linh hồn của con người chỉ là sự tương tác giữa những tế bào thần kinh trong não.



Vì vậy, linh hồn là một phần cơ bản của vũ trụ và tồn tại từ khi thời gian bắt đầu.



Do đó, khi con người cận kề cái chết, các vi ống mất trạng thái lượng tử nhưng những thông tin bên trong chúng không mất đi.



Điều này có nghĩa khi một người qua đời, thông tin lượng tử có thể sẽ tồn tại mãi mãi trong không gian dưới dạng linh hồn. Lúc đó, linh hồn sẽ trở lại với vũ trụ.



Trước nhận định của 2 nhà khoa học Hameroff và Penrose, nhiều chuyên gia phản đối và trở thành đề tài gây tranh luận lớn.



Những người này cho rằng quan điểm trên không có bằng chứng khoa học giúp chứng thực linh hồn có thật. Theo đó, đến nay, linh hồn có tồn tại hay không vẫn là một bí ẩn lớn mà giới khoa học "đau đầu" đi tìm lời giải.

Nguồn tin: Văn Thành:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Hôm nay8,484
  • Tháng hiện tại341,095
  • Tổng lượt truy cập32,324,818
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây