Ông Zelensky để ngỏ khả năng hoãn bầu cử quốc hội và tổng thống ở Ukraine

Thứ tư - 17/05/2023 09:42
unnamed (3)
unnamed (3)

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ám chỉ nước này có thể sẽ phải hoãn các cuộc bầu cử đã lên lịch từ trước vì lệnh thiết quân luật vẫn còn hiệu lực trong bối cảnh xung đột với Nga.


Theo đài RT, Ukraine dự kiến sẽ tổ chức các cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 10 năm nay và bầu cử tổng thống vào đầu năm sau.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Washington Post
Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn đăng tải trên tờ Washington Post ngày 14/5, ông Zelensky cho hay: “Nếu lệnh thiết quân luật đang có hiệu lực, chúng tôi không thể tổ chức bỏ phiếu. Hiến pháp Ukraine cấm bất kỳ cuộc bầu cử nào trong thời gian thiết quân luật”.
Lãnh đạo Chính phủ Ukraine lưu ý thêm, Hiến pháp nước này cũng quy định, sau khi lệnh thiết quân luật chấm dứt, các cuộc bầu cử sẽ được tổ chức trong vòng 90 ngày.
Kể từ khi cuộc xung đột với Nga bùng phát hồi cuối tháng 2/2022, Chính phủ Ukraine đã ra lệnh thiết quân luật khắp toàn quốc. Kiev cũng ban hành luật hình sự hóa bất đồng chính kiến, cấm nhiều đảng chính trị đối lập cũng như áp đặt kiểm duyệt nghiêm ngặt đối với các phương tiện truyền thông và Internet.

Nga tung bằng chứng phá hủy tổ hợp radar của Ukraine ở Donetsk

Bộ Ngoại giao Nga công bố một đoạn video quay cảnh các đơn vị thuộc lực lượng Yug của nước này phá hủy một trạm radar của Ukraine ở hướng Donetsk.

Tổng thống Ukraine công du Rome

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm nay (13/5) đã tới Rome để hội đàm với các lãnh đạo Italia và Giáo hoàng Francis.

Ukraine áp gói trừng phạt mới với Nga, ông Zelensky họp các tướng quân đội

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa công bố gói trừng phạt mới nhằm vào các doanh nghiệp Nga ở nước này, bao gồm cả các hãng hàng không.
 

Nguồn tin: Tuấn Anh Nhà báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập116
  • Hôm nay9,467
  • Tháng hiện tại425,510
  • Tổng lượt truy cập32,409,233
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây