30 cán bộ thuộc bảy bộ, cơ quan Trung ương sẽ phải xác minh tài sản sau bốc thăm

Thứ tư - 28/09/2022 09:24
unnamed (1)
unnamed (1)

 Tổng TTCP Lê Minh Khái phát biểu tại một buổi họp hôm 29/9/2020 (hình minh họa)

Ba mươi công chức thuộc bảy bộ ngành và đơn vị Trung ương có chức vụ tương đương từ phó trưởng ban trở lên sẽ phải để Thanh tra Chính phủ xác minh tài sản sau bốc thăm ngẫu nhiên.

Truyền thông Nhà nước hôm 27/9 cho biết Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2022. Theo đó, việc xác minh này được thực hiện theo Luật phòng, chống tham nhũng và Nghị định của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.

Theo kế hoạch, Thanh tra Chính phủ sẽ chọn ra bảy đơn vị để xác minh gồm: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Thanh tra Chính phủ sẽ chọn ngẫu nhiên 30 cán bộ, công chức có phụ cấp chức vụ từ 0.9 trở lên, tức tương đương cấp phó ban trở lên.

Cụ thể, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có tám cán bộ, Bộ Tài nguyên và Môi trường có năm cán bộ, Bộ Xây dựng có năm cán bộ; các đơn vị còn lại mỗi nơi ba người.

Các nội dung xác minh bao gồm tính trung thực, rõ ràng, đầy đủ của ban kê khai và tính trung thực trong bản giải trình về nguồn gốc tài sản thu nhập tăng thêm.

Vấn đề phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam được coi là một nhiệm vụ quan trọng của Đảng Cộng sản, đặc biệt với chiến dịch chống tham nhũng rộng khắp được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động từ năm 2016.

Theo báo cáo của Bộ Chính trị Đảng  Cộng sản Việt Nam, trong 10 năm thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012 – 2022, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã đưa 977 vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng, phức tạp. Đã có 37 bị can trong các vụ án này là các cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý bao gồm một cựu Ủy viên Bộ Chính trị.

   

Nguồn tin: ​ Báo Thanh Tra​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập82
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại435,811
  • Tổng lượt truy cập32,419,534
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây