Mỹ tài trợ 10 hệ thống ô-xy lỏng cho các bệnh viện Việt Nam để điều trị bệnh nhân COVID-19

Thứ tư - 28/09/2022 09:23
unnamed
unnamed

 Mô hình hệ thông oxy long mà Mỹ tài trợ cho các bệnh viện Việt Nam.

Hoa kỳ sẽ tài trợ hệ thống ô-xy lỏng cho thêm 10 bệnh viện của Việt Nam để điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) ra thông cáo hôm 26/9.

Theo USAID, với 10 hệ thống mới, cơ quan này sẽ cung cấp hệ thống ô-xy lỏng cho tổng số 23 bệnh viện của Việt Nam.

Công bố được Giám đốc Quốc gia USAID Việt Nam Aler Grubb đưa ra tại một sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và các lãnh đạo sở y tế các tỉnh để ghi nhận hoàn tất lắp đặt các hệ thống ô-xy lỏng do USAID tài trợ tại 13 bệnh viện ở năm tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Giám đốc Quốc gia USAID Việt Nam được trích lời trong thông cáo báo chí cho biết: “Chính phủ Hoa Kỳ tự hào hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong công tác ứng phó với COVID-19 và thúc đẩy an ninh y tế."

“Mười  hệ thống ô-xy lỏng mới được lắp đặt sẽ giúp cải thiện đáng kể dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu tại năm tỉnh. Chúng tôi sẽ cung cấp cho Việt Nam thêm 10 hệ thống như vậy trong năm tới tại sáu tỉnh khác nhằm tiếp tục tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia và cứu sống bệnh nhân” – Bà Aler Grubb nói tiếp.

Hoa Kỳ là nước tài trợ cho Việt Nam nhiều nhất trong việc phòng chống dịch COVID-19 bao gồm hỗ trợ kỹ thuật, trang thiết bị y tế và hơn 40 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19.

 
   

Nguồn tin: Tru Vu::::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập88
  • Hôm nay13,039
  • Tháng hiện tại212,602
  • Tổng lượt truy cập32,679,127
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây