Lực lượng Ukraina tại Kharkiv gặp khó khăn vì thời tiết xấu và sức kháng cự của quân Nga

Thứ hai - 26/09/2022 19:41
tải xuống (1)
tải xuống (1)

Lính Nga khai hỏa, bắn tên lửa từ Kupiansk, trong vùng Kharkiv, vừa giành lại được từ tay Nga gần đây, ngày 23/09/2022. AP - Kostiantyn Liberov

Chiến dịch phản công thần tốc của lực lượng Ukraina tại các vùng bị Nga chiếm đóng ở khu vực Kharkiv (đông bắc), vào hôm qua 24/09/2022 đã gặp phải hai cản trở đáng kể ở Kupiansk: Thời tiết khắc nghiệt và sức kháng cự của quân đội Nga.

Theo ghi nhận hãng tin Pháp AFP, tại Kupiansk, giao tranh diễn ra dữ dội dọc theo sông Oskil, với bờ phía Tây do quân Ukraina kiểm soát và bờ phía Đông, trong tay lực lượng Nga.

Trả lời AFP dưới một cơn mưa tầm tã, ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của xe tăng và xe thiết giáp chuyển quân, trung sĩ Ukraina Roman Malyna thừa nhận: “Mưa hiện đang gây khó khăn cho việc sử dụng vũ khí hạng nặng ở khắp mọi nơi. Chúng tôi chỉ có thể dùng những con đường trải nhựa”.

Viên hạ sĩ quan này cho biết thêm: “Vì rất khó để tiến lên do thời tiết, chúng tôi đang nhắm mục tiêu vào các xe bọc thép, kho đạn và các nhóm binh sĩ của Nga.

Hôm thứ Sáu (23/09), nhân vật quản trị quân sự tại Kupiansk, Andriy Kanachevych, đã nói với AFP rằng lực lượng Ukraina có thể phải mất đến mười ngày để ổn định an ninh cho khu vực này.

Phần lớn thành phố Kupiansk, một giao lộ đường sắt quan trọng trước đây được Nga sử dụng để tiếp tế cho các lực lượng của họ được triển khai xa hơn về phía nam trên chiến tuyến Donetsk, đã bị các lực lượng Ukraina chiếm lại trong tháng 9 này trong một cuộc phản công ngoạn mục. 

Tuy nhiên, một dải hẹp ở khu vực Kharkiv trên bờ phía đông sông Oskil vẫn nằm trong tay các lực lượng Nga, ngăn không cho lính Ukraina tiến về khu vực Lugansk do Nga kiểm soát, và muốn sáp nhập.

Nga tiếp tục các cuộc “trưng cầu dân ý” tại Ukraina

Tại 4 vùng của Ukraina bị Nga kiểm soát toàn bộ hoặc một phần là Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporijjia, các thùng phiếu tiếp tục được mang từ nhà này sang nhà khác để cư dân bỏ phiếu nhằm hợp thức hóa việc Nga sáp nhập các vùng lãnh thổ này của Ukraina.

Trong khi các nhà lãnh đạo G7 lên án các cuộc trưng cầu dân ý này và tổng thống Mỹ Joe Biden đã hứa sẽ có các biện pháp trừng phạt mới, Nga dường như đã quyết tâm thôn tính các vùng nói trên.

 
   

Nguồn tin: Trọng Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập101
  • Hôm nay22,746
  • Tháng hiện tại319,263
  • Tổng lượt truy cập32,785,788
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây