Tập trận chung hải quân Mỹ-Hàn đầu tiên từ 5 năm qua

Thứ tư - 28/09/2022 09:37
tải xuống
tải xuống

 Tàu sân bay USS Ronald Reagan rời cảng Busan, Hàn Quốc, ngày 26/09/2022, để tham gia các cuộc tập trận trung Mỹ -Hàn từ ngày 27/09/2022. AP - Sohn Hyung-joo

Hôm nay, 26/09/2022, Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã mở các cuộc tập trận chung trên biển đầu tiên từ 5 năm qua, một ngày sau khi Bắc Triều Tiên bắn thử một tên lửa đạn đạo tầm ngắn. 

Trong một thông cáo, Hải quân Hàn Quốc nhấn mạnh: “ Các cuộc tập trận được chuẩn bị nhằm chứng tỏ quyết tâm của liên minh Mỹ-Hàn đáp trả những hành động khiêu khích của Bắc Triều Tiên”.

Sau vụ bắn tên lửa này, cuộc tập trận chung của Hàn Quốc và Mỹ cũng sẽ có các cuộc thao dượt phát hiện và theo dõi các tàu ngầm có khả năng bắn tên lửa đạn đạo.

Từ Seoul, thông tín viên Trần Công tường trình:  

Hôm nay, 26/09/2022,  Hàn Quốc thông báo đang theo dõi chặt chẽ các hoạt đng tại khu vực Sinpo của tỉnh Nam Hamgyong, Bắc Triều Tiên. Đây là khu vực mà phía Hàn Quốc nghi ngờ Bắc Triều Tiên sẽ hạ thủy một tàu ngầm mang tên lửa đạo đạo (SLBM).

Mỹ và Hàn Quốc cũng đã khá lo lắng về việc Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thử tên lửa từ tàu ngầm. Vì vậy, cuộc tập trận chung Mỹ Hàn lần này sẽ tập trung vào việc phát hiện và theo dõi các tàu ngầm hạt nhân của Hoa Kỳ đang hoạt động sâu dưới đáy biển. Cuộc diễn tập này là một thông điệp mạnh mẽ gửi tới Bình Nhưỡng rằng liên minh Mỹ-Hàn có đủ khả năng phát hiện tàu ngầm, đủ khả năng áp chế, và đáp trả các loại tên lửa phóng từ tàu ngầm của Bắc Triều Tiên.

Thông qua cuộc tập trận này, quân đội Hàn Quốc hi vọng các phương pháp phát hiện và theo dõi tàu ngầm của Bắc Triều Tiên được trang bị “SLBM” sẽ được phía Hàn Quốc phát triển độc lập.

Hiện tại, Mỹ yêu cầu giữ bí mật về việc triển khai lực lượng tàu ngầm, họ thậm chí không đề cập đến chủng loại tàu ngầm được sử dụng trong lần tập trận này.

Ngoài tác chiến chống tàu ngầm, các cuộc thao dượt quân sự Mỹ Hàn còn bao gồm tác chiến trên mặt nước, tác chiến phòng không và huấn luyện cơ động chiến thuật. Liên minh quân sự Mỹ - Hàn cũng có kế hoạch chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp và sẵn sàng có phản ứng cao độ nếu Bắc Triều Tiên tiếp tục bắn một tên lửa khác trong thời gian tập trn.

Nguồn tin: Thanh Phương | Trần Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập87
  • Hôm nay12,108
  • Tháng hiện tại211,671
  • Tổng lượt truy cập32,678,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây