Bộ Tư Pháp điều chỉnh danh sách tài liệu do FBI thu hồi từ Mar-a-Lago

Thứ sáu - 30/09/2022 09:05
unnamed (2)
unnamed (2)

WASHINGTON, DC (NV) – Bộ Tư Pháp Mỹ hôm Thứ Hai, 26 Tháng Chín, gửi đơn điều chỉnh danh sách liệt kê mọi món đồ mà FBI tịch thu trong cuộc khám xét nhà riêng cựu Tổng Thống Donald Trump vào tháng trước, kèm theo cam kết về độ chính xác của danh sách mới, theo NBC News.

 

Trước đó, Chánh Án Liên Bang Raymond J. Dearie, vị giám sát viên độc lập được tòa bổ nhiệm để xét duyệt tài liệu từ Mar-a-Lago, yêu cầu Bộ Tư Pháp cung cấp cho luật sư của ông Trump bản khai những tài sản không phải tài liệu mật bị tịch thu hôm 8 Tháng Tám.



Khu nghỉ mát Mar-a-Lago của cựu Tổng Thống Donald Trump. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

“Để bảo đảm rằng danh sách tài sản chi tiết là chính xác, tôi và các nhân viên FBI dưới quyền tôi đã kiểm tra và đếm lại các tài liệu bị tịch thu để đưa ra bản khai này,” một nhân viên cao cấp của FBI từng tham gia cuộc khám xét Mar-a-Lago viết trong cam kết hôm Thứ Hai. “Quá trình kiểm tra và đếm lại này dẫn đến một số điều chỉnh nhỏ trong danh sách tài sản chi tiết.”

Những thông tin được điều chỉnh bao gồm số lượng tài liệu chính phủ không bảo mật và bộ sưu tập bản tin và tạp chí của ông Trump.

Theo phán quyết gần đây của tòa kháng án liên bang, giám sát viên độc lập sẽ không kiểm tra các tài liệu mật.

Danh sách mới cho biết bổ sung thêm 55 tài liệu vào tổng số hơn 11,000 tài liệu chính phủ và hình ảnh bị tịch thu từ Mar-a-Lago.

Nhân viên FBI phụ trách kiểm tra lại danh sách cho biết họ tìm  ra những khác biệt trên do họ có nhiều thời gian hơn để kiểm tra lại danh sách, so với thời hạn chỉ có được “một ngày làm việc” trước đó.

Số bìa hồ sơ rỗng nằm trong các thùng tài liệu tại Mar-a-Lago cũng được điều chỉnh.

Theo danh sách ban đầu, trong thùng tài liệu cuối cùng được thu hồi có hai bìa hồ sơ rỗng được đánh dấu mật, nhưng thông tin này đã bị loại bỏ trong danh sách mới.

Tổng số bìa hồ sơ rỗng trong các thùng tài liệu khác vẫn là 46.

Các tài sản khác, bao gồm sách, quà tặng, và quần áo, được giữ nguyên.

Các luật sư của ông Trump có thể đáp trả về danh sách mới của Bộ Tư Pháp vào phiên họp xem xét tình trạng vụ kiện vào tuần sau.

Nhưng nếu muốn đáp trả thông qua đơn gửi tòa án, hạn chót cho họ là trước hôm Thứ Sáu.

Vào tuần trước, ông Dearie yêu cầu nhóm luật sư của ông Trump nộp “bản khai hoặc đơn” để chứng minh cáo buộc của vị cựu tổng thống rằng một số món đồ bị tịch thu từ Mar-a-Lago là chứng cứ mà FBI cài vào.

Nhóm luật sư của vị cựu tổng thống cũng có thể báo cáo lại những tài sản mà họ cho là đã bị tịch thu nhưng không được liệt kê trong danh sách. 


 

Nguồn tin: (V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập33
  • Hôm nay11,584
  • Tháng hiện tại247,231
  • Tổng lượt truy cập32,713,756
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây