Hàn Quốc lập phái đoàn đại diện thường trực bên cạnh NATO

Thứ sáu - 30/09/2022 09:08
tải xuống (1)
tải xuống (1)

 

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg (P) gặp tổng thống Hàn Quốc Suk Yeol Yoon tại Hội Nghị Thượng Đỉnh NATO ở Madrid (Tây Ban Nha) ngày 30/06/2022. © nato.int

Tổ Chức Hiệp Ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thông báo đã chấp thuận yêu cầu thành lập văn phòng đại diện của Hàn Quốc.

Ngày 27/09/2022 (giờ Hàn Quốc), NATO thông báo trên trang web của mình rằng: "Chúng tôi đã quyết định chấp nhận yêu cầu của chính phủ Hàn Quốc về việc chỉ định đại sứ quán Hàn Quốc tại Bỉ làm phái đoàn đại diện thường trực bên cạnh Liên Minh Bắc Đại Tây Dương -  NATO."

NATO cho biết: "Đây là một bước quan trọng để tăng cường hợp tác với Hàn Quốc" và "NATO và Hàn Quốc đã phát triển mối quan hệ hợp tác bền chặt dựa trên các giá trị chung kể từ năm 2005". Thông báo ghi thêm: "Với Hàn Quốc, đối thoại chính trị và hợp tác thực tế đang diễn ra trong các lĩnh vực bao gồm không phổ biến vũ khí hạt nhân, phòng thủ mạng, chống khủng bố và cứu trợ thảm họa... Hàn Quốc thực sự là một đối tác tích cực của NATO."

Trong khi đó, vào ngày 28/092022, bộ Ngoại Giao Hàn Quốc cho biết ông Kim Geon – người đứng đầu Trụ Sở Đàm Phán Hòa Bình Bán Đảo Triều Tiên đã tham dự hội nghị NATO mở rộng (NAC+4), và có báo cáo về vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Ông Kim cũng giải thích về phương án phản ứng của chính quyền với chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên, và đưa ra lộ trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên thông qua ngoại giao và đối thoại.

Cuộc họp lần này của NATO có 36 quốc gia tham dự, bao gồm 30 quốc gia thành viên, Thụy Điển, Phần Lan và 4 đối tác Châu Á – Thái Bình Dương bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và New Zealand.  


 

Nguồn tin: Trần Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập86
  • Hôm nay13,630
  • Tháng hiện tại305,704
  • Tổng lượt truy cập32,772,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây