Triều Tiên bắn 3 tên lửa đạn đạo sau báo cáo đầu tiên về dịch COVID bùng phát

Thứ sáu - 13/05/2022 03:23
unnamed (1)
unnamed (1)
 
 
Người dân xem tin tức về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tại một nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc, vào ngày 12/5/2022.

Triều Tiên đã bắn ba tên lửa đạn đạo về phía ngoài khơi bờ biển phía đông của họ vào thứ Năm (12/5), Hàn Quốc cho biết, trong động thái mới nhất của quốc gia bị cô lập đang chạy đua thúc đẩy các chương trình vũ khí vào ngày họ lần đầu tiên báo cáo dịch Covid-19 bùng phát.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản dẫn thông tin từ quân đội xác nhận việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo. Đài truyền hình NHK cho biết quả đạn dường như rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết ba tên lửa đạn đạo tầm ngắn đã được bắn ra từ khu vực Sunan của thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, nơi có sân bay quốc tế và nơi Triều Tiên cho biết họ đã bắn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lớn nhất của mình, Hwasong-17, vào ngày 24/3.

Các tên lửa đã bay khoảng 360 km (224 dặm), đạt độ cao 90 km và vận tốc tối đa Mach 5, Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết thêm.

Đây là vụ phóng đầu tiên của Triều Tiên sau lễ nhậm chức hồi đầu tuần này của Tổng thống bảo thủ Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, người đã tỏ dấu hiệu cứng rắn chống lại sự phát triển vũ khí của Triều Tiên.

Đây là vụ thử vũ khí được biết đến lần thứ 16 của Triều Tiên trong năm nay, diễn ra vài giờ sau khi nước này báo cáo đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên, tuyên bố “tình trạng khẩn cấp quốc gia nghiêm trọng nhất” và ra lệnh phong toả toàn quốc.

Văn phòng an ninh quốc gia của ông Yoon đã đưa ra một tuyên bố lên án vụ phóng và nói rằng “cực lực phản đối hành vi lặp lại” việc bắn tên lửa đạn đạo và phớt lờ hoàn cảnh của người dân trong bối cảnh bùng phát dịch COVID.

Trong cuộc thử nghiệm vũ khí mới nhất vào thứ Bảy, Triều Tiên đã sử dụng một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, loại tên lửa mà nước này đang tích cực phát triển trong những năm gần đây.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tuyên bố vào cuối tháng trước rằng sẽ xúc tiến việc xây dựng kho vũ khí hạt nhân của nước này, trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Hoa Kỳ bị đình trệ.

Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết vụ thử hạt nhân đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ năm 2017 có thể diễn ra vào đầu tháng này.

 
   
 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập150
  • Hôm nay14,914
  • Tháng hiện tại445,247
  • Tổng lượt truy cập32,428,970
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây